Vì sao quảng cáo của bạn Facebook không duyệt?

Quảng cáo không được Facebook duyệt là cơn đau đầu của nhiều người chạy Facebook Ads. Dưới đây là những lỗi phổ biến nhất có thể làm “phật lòng” Facebook.

Nếu bạn là người vận hành các chiến dịch digital marketing, hẳn bạn từng đôi lần dính phải trường hợp mất công chuẩn bị nội dung, hình ảnh quảng cáo Facebook rồi, nhưng khi cài đặt lại không được duyệt. Lúc này thì khả năng rất cao là bạn đã làm “phật lòng”

Facebook bởi hình ảnh hay nội dung không đúng chuẩn rồi đấy. Né những lỗi này ra để quảng cáo tiếp theo của bạn chay trơn tru nhé.

1. Lỗi 20% text trên ảnh quảng cáo

Facebook yêu cầu “diện tích phần chữ trên ảnh quảng cáo không được quá 20% diện tích toàn ảnh”. Facebook muốn cân bằng lợi ích cho người dùng, không muốn những nội dung quảng cáo quá thô kệch hiện lên trên bảng tin nên mới có chính sách này. Quy định này cũng áp dụng với ảnh hiển thị của video và ảnh trong các album.

Vì sao quảng cáo của bạn Facebook không duyệt?
Ảnh: Simple ADS

Bạn cần cẩn thận ngay từ công đoạn thiết kế ảnh cho bài quảng cáo. Bạn có thể kiểm tra tỉ lệ chữ trong hình bằng công cụ Gridtool của Facebook trước khi đăng tải ảnh quảng cáo.

2. Nhắc đến từ “Facebook” không theo quy định

Đây là điều mà nhiều người “dính phốt” nhất. Facebook quy định khi nhắc đến thương hiệu của mình bạn cần viết đầy đủ tên mạng xã hội này với chữ “F” viết hoa, không sử dụng các từ viết tắt như FB, Fb hay FBook… Ngoài ra, trong ảnh quảng cáo cũng cần sử dụng logo hoặc thương hiệu Facebook theo đúng mẫu mã hiện hành do Facebook cung cấp.

3. Lỗi ảnh zoom cận cảnh vào bộ phận trên cơ thể mẫu

Mạng xã hội này yêu cầu các hình ảnh quảng cáo không được có nội dung người lớn, sexy không phù hợp. Quy định này của Facebook làm khó rất nhiều thương hiệu thẩm mỹ viện, thời trang đồ lót, bikini, đồ trang sức hay spa. Những người vận hành Facebook Ads của thương hiệu thuộc các ngành hàng này thường phải đau đầu nghĩ ra ý tưởng thiết kế hình quảng cáo thế nào để vừa thể hiện được tính chất sản phẩm/ dịch vụ, vừa không làm “phật lòng” Facebook.

Vì sao quảng cáo của bạn Facebook không duyệt?
Ảnh: hisella

4. Lỗi dùng từ ngữ nhạy cảm, khẳng định công dụng sản phẩm chưa qua kiểm nghiệm

Đây là phần lỗi liên quan đến nội dung quảng cáo Facebook. Nó đảm bảo tính trung thực của thương hiệu và quyền lợi của người dùng. Lỗi này liên quan đến các sản phẩm hạn chế hoặc cấm quảng cáo trên Facebook như thuốc tây y, thuốc lá, sản phẩm làm đẹp không có giấy phép… Nếu bạn dùng một số từ ngữ như “thuốc lá”, “mụn”, “sẹo”, “giảm mỡ”, “yếu sinh lý”, “giảm cân”, “tăng cân”, “rượu”… trong bài viết, quảng cáo rất dễ bị từ chối phê duyệt.

Nếu bạn đang kinh doanh các sản phẩm thuộc ngành hàng trên, cần phải cẩn thận khi tạo nội dung. Chính Facebook cũng đưa ra những lời khuyên như sau:

  • Các sản phẩm thuốc: Nên hướng quảng cáo đến địa chỉ nhà thuốc, đơn vị phân phối thuốc chứ không bán trực tiếp sản phẩm, bán không qua kê dơn.
  • Các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc sức khỏe: Chỉnh sửa nội dung quảng cáo không quá dung tục, dùng từ ngữ nói giảm nói tránh khi mô tả đặc tính sản phẩm/ dịch vụ. Có thể hướng người dùng đến bài viết khác hoặc website để tìm hiểu thêm.
Vì sao quảng cáo của bạn Facebook không duyệt?
Ảnh: hisella

Bên cạnh đó, những bài post có nội dung mô tả chi tiết đặc điểm của người dùng, sử dụng từ ngữ nhạy cảm, nội dung người lớn thì khả năng bị mạng xã hội này từ chối chạy quảng cáo là rất cao.

5. Lịch sử tài khoản nhiều lần vi phạm

Việc tài khoản chạy quảng cáo Facebook nhiều lần bị báo vi phạm chính sách, đôi khi cũng dẫn đến tất cả quảng cáo bạn cài đặt không được phê duyệt. Nếu gặp trường hợp này, không có cách nào khác là bạn phải liên hệ trực tiếp tới Facebook yêu cầu giải quyết. Tuy nhiên hãy nhớ là những tài khoản có lịch sử sử dụng, lịch sử chi tiêu không tốt thường sau này chạy quảng cáo post cũng không hiệu quả. Khi đó, đổi tài khoản khác là giải phát tốt nhất bạn nên chọn.

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.