Chuyện quà tặng sự kiện
|Quà tặng sự kiện vẫn là câu chuyện đáng bàn của những nhà tiếp thị. Tặng quà như thế nào cho đúng vẫn là câu hỏi khó trả lời.
Con đường để đến trái tim mọi người là qua quà tặng. Những món quà nhỏ cũng có thể ảnh hưởng đáng kể đến cách mà người tham dự nhìn nhận về một buổi ra mắt sản phẩm hay một hội nghị. Một món quà gây ngạc nhiên và có ý nghĩa có thể để lại ấn tượng tốt hơn với người tham dự sự kiện, và qua người đó, hình ảnh thương hiệu có thể được giới thiệu xa hơn, đến với các khách hàng khác và thành viên gia đình họ.
Nhưng quà tặng chỉ đạt hiệu ứng mong muốn khi được sử dụng đúng cách. Khâu lập kế hoạch không tốt có thể dẫn đến hậu quả là những món quà trông rẻ tiền và tình trạng thiếu quà, làm cho thương hiệu trở nên kém tổ chức và “mất hình ảnh”.
Sau đây là một số gợi ý để các công ty chuẩn bị kế hoạch quà tặng thành công cho sự kiện ra mắt:
Lập kế hoạch quà tặng dài hạn
Thảo luận về quà tặng từ cuộc gặp lên kế hoạch lần đầu tiên: Làm thế nào để công ty tạo sự khác biệt trong việc này? Các doanh nghiệp thường cho rằng việc mua quà tặng là thứ yếu và để lại phía sau.
Khi sự kiện đến gần, họ lúng túng và mua bất cứ thứ gì trong mức giá cho phép, nhưng để có được một món quà xứng đáng cho vài trăm đến vài ngàn người trong ngân sách một vài đôla cho một món quà dường như là nhiệm vụ rất khó khăn.
Đừng dùng những “món quà hạng hai”
Việc dùng những món quà rẻ tiền, không chỉn chu về mặt hình thức là cách rất nhanh để làm “xấu mặt” thương hiệu. Tập trung vào trải nghiệm của người tham dự sẽ tốt hơn là tặng những món quà kém chất lượng. Sự “luộm thuộm” sẽ được mọi người và cả giới truyền thông chú ý nhiều hơn là việc bạn quảng bá sản phẩm như thế nào.
Những thông tin bất lợi như thế có thể không ảnh hưởng lâu đến một thương hiệu danh tiếng, nhưng có thể ảnh hưởng đáng kể đến một thương hiệu mới cả về doanh số lẫn tiếng tăm.
Tận dụng mạng xã hội
Mạng xã hội hiện là một kênh rất mạnh để phát đi thông tin ra mắt sản phẩm. Hầu hết các startup không có nguồn lực để tổ chức các bữa tiệc ra mắt hoành tráng và tặng quà rộng rãi. Một nhóm nhỏ người có ảnh hưởng chia sẻ về những món quà có ý nghĩa họ nhận được là một cách để xây dựng sự hấp dẫn của thương hiệu lan tỏa qua lượng người theo dõi trên mạng.
Chuyện quà tặng có thể là một thử thách nhưng cũng là cơ hội lớn để kết nối với đối tượng khách hàng mục tiêu. Mọi người thích được nhận quà. Và bạn cần chọn món quà phù hợp, lập kế hoạch và tìm ngân sách – để tạo ra một cú hích lâu dài cho thương hiệu.
Theo Doanh nhân Sài Gòn