5 điểm cơ bản giúp tối ưu hiệu quả truyền đạt thông điệp của Logo
|Để xây dựng bộ nhận diện thương hiệu, logo là yếu tố doanh nghiệp cần phải đầu tư. Logo thể hiện thông điệp thương hiệu muốn truyền tải đến khách hàng.
Một logo tốt không những giúp khách hàng nhận diện được thương hiệu của doanh nghiệp giữa cuộc cạnh tranh gay gắt trong thị trường như hiện nay. Logo bổ trợ cho slogan trong tiếp thị thương hiệu.
Mẫu thiết kế logo chuyên nghiệp có đủ sức mạnh để làm được nhiều hơn không chỉ đơn giản là làm cho doanh nghiệp bạn trông chuyên nghiệp. Một biểu tượng tốt cũng có thể truyền tải cá tính của một thương hiệu, từ đó có thể xây dựng tình cảm gắn bó với khách hàng trung thành hơn.
Giá trị kinh doanh, phong cách giao tiếp và đối tượng mục tiêu cũng có thể là những yếu tố tạo ra những giá trị đích thực trong mẫu logo.
Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng làm tốt trong việc tạo cho mình một logo ý nghĩa, bắt mắt và ấn tượng.
Dưới đây là 5 yếu tố cần quan tâm khi xây dựng logo:
1. Logo của bạn cần nói với khách hàng những gì bạn làm
Bằng cách đại diện cho các sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp bạn cung cấp trong logo, trong một nháy mắt bạn có thể nói với khách hàng đến đúng nơi mà họ đang tìm kiếm.
Hãy tưởng tượng quét một danh sách dài các kết quả tìm kiếm trực tuyến hoặc flicking thông qua các quảng cáo. Nhìn ngang qua một biểu tượng đại diện rõ ràng dịch vụ, sản phẩm, nó sẽ giúp cho khách hàng định hình nhanh dịch vụ, sản phẩm mà công ty bạn cung cấp.
2. Logo của bạn phải nói lên cá tính của doanh nghiệp
Làm thế nào để bạn muốn khách hàng của mình cảm thấy vui vẻ khi họ nghĩ về doanh nghiệp của mình? Bạn có thể sử dụng logo để mô tả tính cách của doanh nghiệp bạn, nhưng nếu bạn cố gắng truyền đạt tất cả cùng một lúc thông qua logo, thương hiệu của bạn sẽ yếu và dễ bị lãng quên. Thay vào đó, hãy cố gắng tập trung vào một từ mà bạn muốn khách hàng liên kết đến doanh nghiệp và tập trung vào logo của bạn nhiều hơn.
3. Logo của bạn sẽ đại diện cho tên doanh nghiệp
Nó có vẻ hiển nhiên, nhưng điều quan trọng là tên doanh nghiệp được hiển thị rõ ràng trong logo. Đừng đánh mất bản sắc của mình trong một đám màu sắc rối bời. Nếu nó không dễ dàng để đọc, sau đó khách hàng sẽ không nhớ đến tên của bạn.
Khách hàng cần phải hiểu bạn là ai và để làm được điều đó xảy ra ở tên của doanh nghiệp, bạn cần phải làm nổi bật thành phần chính của logo.
Đáng chú ý là tên doanh nghiệp trong logo nên được viết chính xác như bạn muốn. Nhiều công ty kinh doanh dưới một cái tên hơi khác so với cái họ đăng ký chính thức. Điều này là hoàn toàn hợp pháp, sẽ làm cho nhiều công ty khác không có ý định sử dụng tên của bạn. Trên tất cả các tài liệu chính thức mà bạn sẽ cần phải nêu rõ tên “ABC Ltd,…” được in trên cả các hoá đơn hoặc ở chân trang web – tuy nhiên điều này không áp dụng cho logo của bạn, vì vậy bạn hãy nên sử dụng tên giao dịch ngắn hơn.
4. Logo của bạn sẽ đại diện cho các đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp
Phong cách thiết kế logo phải nên hướng đến các khách hàng mục tiêu. Nếu logo không được tốt, có khả năng sẽ làm cho khách hàng cảm thấy cảnh giác với doanh nghiệp bạn – ngay cả khi sản phẩm có hoàn hảo đến mấy.
Cố gắng làm một cuộc khảo sát khách hàng để tìm ra những màu sắc và mục tiêu về nhân khẩu học và kết hợp trong logo đó. Bằng cách làm này, logo của bạn sẽ nhận được sự chú ý của mọi người, có khả năng sẽ bán được hàng nhiều hơn.
5. Logo của bạn nên hứa hẹn một mức độ chất lượng cho khách hàng
Cuối cùng, logo của bạn nên nói với khách hàng nếu sản phẩm bạn cung cấp có chi phí hiệu quả, giá trị tuyệt vời hoặc một dịch vụ cao cấp. Bằng cách truyền đạt các mức độ chất lượng tới khách hàng mong đợi khi giao dịch với doanh nghiệp bạn, sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý các kỳ vọng của khách hàng và có được đúng người quan tâm đến sản phẩm. Điều đó không có nghĩa là để nói nếu sản phẩm không cao cấp và sang trọng thì logo của bạn cũng ít hấp dẫn người xem.
Thay vào đó, nếu bạn miêu tả chính xác các dịch vụ mà bạn cung cấp, bạn sẽ xây dựng được lòng tin của khách hàng như là một cách làm trung thực để nói lên những gì bạn làm.
Theo brandsvietnam