Cư dân Việt trên Facebook thuộc top 10 thế giới: tiềm năng markting trên Facebook

Theo dự báo, tiềm năng của marketing trên Facebook ở Việt Nam là rất lớn, bởi Việt Nam nằm trong Top 10 thế giới về lượng cư dân của mạng xã hội này.

Theo The Next Web, Việt Nam đứng thứ 7 trong 10 quốc gia có lượng người dùng Facebook nhiều nhất thế giới. Số liệu do Facebook công bố mới đây cho thấy, tính đến tháng 7/2017, Việt Nam có 64 triệu người dùng mạng xã hội Facebook, chiếm 3% tổng tài khoản Facebook toàn cầu. Còn xếp hạng theo thành phố thì TP.HCM đứng thứ 10 trong Top 10 thành phố có người dùng Facebook đông nhất thế giới với 14 triệu tài khoản hoạt động, chiếm 0,6% tổng số người sử dụng mạng xã hội này.

Cư dân Việt trên Facebook thuộc top 10 thế giới: tiềm năng markting trên Facebook
Ảnh: baochi.edu.vn

Tín hiệu đáng mừng cho Facebook Marketing

Theo các chuyên gia thì đây có thể là tín hiệu đáng mừng cho các chiến dịch marketing trên mạng xã hội ở Việt Nam, đặc biệt là triển khai trên Facebook – Facebook Marketing. Những năm gần đây, truyền thông mạng xã hội là hướng đi chung của các nhà làm truyền thông Việt Nam, bởi đây là “vùng đất màu mỡ” để sản phẩm cần quảng bá có thể “lọt vào mắt” của nhiều người nhất và trong thời gian ngắn nhất.

Ngày nay có rất nhiều phương thức khác nhau để tiến hành kế hoạch quảng bá trên mạng xã hội, bởi đây là thời đại kỹ thuật số, kéo theo đó là xu hướng tiếp thị kỹ thuật số “lên ngôi”. Thực tế cho thấy rằng trong lĩnh vực Digital Marketing, người ta xem Facebook là một kênh truyền thông trực tuyến hiệu quả nhất chỉ xếp thứ 2 sao Google.

Cư dân Việt trên Facebook thuộc top 10 thế giới: tiềm năng markting trên Facebook
Ảnh: Doanh nhân Sài Gòn

Nếu các quốc gia khác trên thế giới coi Facebook chỉ là một trong những kênh đóng vai trò không nhiều trong việc thực hiện chạy quảng cáo, thì tại Việt Nam khi nhắc đến truyền thông mạng xã hội gần như người ta sẽ nghĩ ngay đến Facebook.

Quay trở lại với công bố trên của Facebook, Thái Lan là nước đứng ngay sau Việt Nam trên bảng xếp hạng – vị trí thứ 8, với 57 triệu người dùng Facebook tính đến thời điểm hiện tại. Số liệu cũng cho thấy Ấn Độ đang là thị trường trọng tâm của Facebook. Chỉ tính riêng 6 tháng qua, người dùng Facebook ở quốc gia này đã tăng 27%, trong khi đó tốc độ tăng trong cùng thời kỳ ở Mỹ chỉ có 12%.

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.