Màu xanh Marrs Green là màu được yêu thích nhất thế giới

Theo kết quả cuộc khảo sát quốc tế, một loại màu xanh tối lấy cảm hứng từ phong cảnh quanh Scotland tên là Marrs Green là màu được yêu thích nhất thế giới.

Cuộc khảo sát được thực hiện bởi một công ty giấy có tên là GF Smith, công ty này tuyên bố màu sắc được ưa thích nhất trên thế giới là một màu xanh đen có tên là Marrs Green. Màu sắc này được xem là sắc thái nổi tiếng nhất trên toàn thế giới dựa trên hàng ngàn phản hồi mà cuộc khảo sát thu được.

Màu xanh Marrs Green là màu được yêu thích nhất thế giới
Ảnh: designs.vn

Marrs Green là tên được đặt theo Annie Marrs – người đã chọn màu này đầu tiên. “Màu sắc này bắt nguồn từ phong cảnh xung quanh Scotland, màu xanh này là sự kết hợp giữa màu lục sâu thẩm và một chút xanh dương nhẹ nhàng”. – Marrs nói.

Màu xanh Marrs Green là màu được yêu thích nhất thế giới
Ảnh: designs.vn

Màu Marrs Green hiện đã được đưa vào màu giấy của tập giấy Colorplan tại công ty GF Smith. Màu xanh tối này đang dần trở thành xu hướng màu của thế giới. Như ở Hull (Anh), một cuộc bùng nổ các loại mấy bay giấy có màu Marrs Green đang diễn ra dữ dội. Hay một pop-up shop cũng đang bán nhiều loại sản phẩm của các thương hiệu bao gồm Tokyo Bike và Anglepoise, tất cả những sản phẩm này đều mang một màu Marrs Green.

Màu xanh Marrs Green là màu được yêu thích nhất thế giới
Ảnh: designs.vn

Lý giải vì sao màu này trở thành “màu hiện tượng” của thế giới, Carroline Till – Biên tập viên của tạp chí Viewpoint Colour cho biết: “ Vì sự thiếu hụt môi trường tự nhiên trong cuộc sống, sự gia tăng của cảnh sắc đô thị, các màu kỹ thuật số phô diễn ngày một nhiều, nên chúng ta sẽ có xu hướng tái liên kết với thế giới màu tự nhiên và tạo nên sự phổ biến của màu xanh mới này trên toàn cầu”.

Till cho biết thêm, màu Marrs Green gợi lên sự nhẹ nhàng, thư giản và hơn hết là cảm giác được nhìn thấy một mảng màu của tự nhiên, đây là màu xanh thanh tĩnh và có sự kết hợp chặt chẽ với các chu kỳ tự nhiên.

Màu xanh Marrs Green là màu được yêu thích nhất thế giới
Ảnh: designs.vn

Màu sắc ưa thích nhất của thế giới (The World’s Favorite Colour) là một trong nhiều hoạt động của công ty giấy GF Smith – được thành lập tại thành phố phía bắc năm 1885, hoạt động hằng năm này được coi như một phần của thành phố văn hoá Hull thuộc Vương Quốc Anh.

Các nhà thiết kê đồ hoạ, thiết kế quảng cáo, website hay thời trang đều rất mong đợi kết quả của cuộc khảo sát quy mô toàn cầu này. Từ kết quả của cuộc khảo sát, những sản phẩm mang màu sắc của “màu chiến thắng” trong cuộc bình chọn lần lượt ra đời. Nó trở thành xu hướng màu của Hull, một khu vực thậm chí là cả thế giới trong một thời kỳ nhất định.

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.