Vinamilk đứng đầu 40 thương hiệu công ty giá trị nhất năm 2017

Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 40 thương hiệu công ty giá trị nhất năm 2017 với tổng giá trị hơn 5,4 tỷ USD, Vinamilk đứng đầu danh sách.

Với tổng giá trị hơn 5,4 tỷ USD, top 40 thương hiệu năm nay tăng 20% về giá trị so với danh sách công bố hồi năm ngoái.

Đây là lần thứ hai liên tiếp Vinamilk đứng đầu danh sách thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam, với giá trị thương hiệu tương đương hơn 1,7 tỷ USD. Liên tiếp trong top 3 là Viettel và Vingroup, với giá trị lần lượt là 849,6 triệu USD và 299,3 triệu USD. Giá trị thấp nhất của danh sách top 40 cũng là gương mặt mời của bảng xếp hạng năm nay là Lộc Trời, với giá trị 13,1 triệu USD.

Vinamilk đứng đầu 40 thương hiệu công ty giá trị nhất năm 2017

Xét về cơ cấu nhóm ngành, nhóm doanh nghiệp hàng tiêu dùng chiếm số lượng áp đảo, xếp sau là tài chính – ngân hàng, nhóm công nghệ – viễn thông có ba đại diện. So với năm ngoái, danh sách tiêu biểu năm nay có thêm các gương mặt mới như Đường Quảng Ngãi, Petrolimex, Saigon Tourist, Lộc Trời.

Forbes Việt Nam đưa ra danh sách này theo phương pháp đánh giá của Forbes. Tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp, những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo.

Xem chi tiết danh sách 40 công ty tại đây.

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.