Học cách làm Marketing của thương hiệu nệm Casper

Casper là một thương hiệu nệm ra đời năm 2014, chỉ trong 2 năm đã được định giá 100 triệu USD. Thương hiệu này có những bài học Marketing rất đáng học hỏi.

1. Truyền đi thông điệp lớn

Casper khẳng định rằng việc ngủ không đủ giấc là một sự “ngược đãi bản thân”. Thông điệp này mạnh mẽ hơn một sản phẩm đơn thuần và chính nó đã giúp thương hiệu nói lên tiếng nói của mọi người tiêu dùng, đòi hỏi có một giấc ngủ tốt.

Mâu thuẫn giữa cuộc sống bận rộn và chất lượng giấc ngủ sẽ không thể giải quyết nhanh chóng và Casper vẫn có thể tiếp tục tận dụng chủ đề này cho những chiến lược marketing và sản phẩm của họ, ít nhất là trong vài năm nữa.

Học cách làm Marketing của thương hiệu nệm Casper
Ảnh: Báo Mới

Năm 2016, Casper là ra mắt một loại chatbot có tên gọi Insomnobot3000 để tâm sự với người dùng và giúp họ dễ ngủ hơn. Khi trong cuộc trò chuyện nhắc đến những thứ liên quan đến “giường ngủ”, hệ thống sẽ gửi những thông tin quảng cáo về sản phẩm của họ như một cách tiếp thị đến người dùng.

2. Đặt niềm tin vào khách hàng

Thuyết phục người tiêu dùng thử một sản phẩm mà họ chưa từng nhìn thấy thực sự rất khó khăn, nhất là với món hàng lớn như một tấm nệm. Casper đã khôn khéo sử dụng chính sách dùng thử 100 ngày miễn phí, vừa là một giải pháp phù hợp cho vấn đề trên, vừa thể hiện sự tôn trọng đối với người dùng.

Học cách làm Marketing của thương hiệu nệm Casper
Ảnh: Brands Vietnam

Đương nhiên sẽ có người làm hỏng tấm nệm và gửi trả lại vào ngày thứ 99, nhưng Casper vẫn tin tưởng vào những khách hàng của mình. Chính sách này của công ty đã gây được tiếng vang lớn.

3. Chọn phương tiện truyền thông

Casper đã tăng gấp đôi số tiền đầu tư vào phương tiện truyền thông ở những công cộng như tàu điện ngầm, trạm xe bus, để làm cho thương hiệu của họ xuất hiện khắp nơi. Họ mạnh dạn làm vậy vì biết chắc rằng giá trị thu về cho thương hiệu sẽ lớn hơn nhiều so với số tiền đầu tư vào các phương tiện truyền thông truyền thống nhất.

Học cách làm Marketing của thương hiệu nệm Casper
Hình thức giao hàng như tặng quà độc đáo của Casper. Ảnh: It’s Nice That

4. Tiếp cận khách hàng

Để thương hiệu được biết đến rộng rãi và cho khách hàng dùng thử sản phẩm, Casper đã triển khai chiến dịch “Mattress Trucks” (xe tải nệm) trang bị 4 phòng ngủ, mỗi phòng được đặt một tấm nệm, mô phỏng theo một phòng ngủ thực sự. Những người đi đường có thể ghé vào, kiểm chứng chất lượng sản phẩm qua thực tế và giảm bớt nỗi lo khi đặt mua qua mạng.

Học cách làm Marketing của thương hiệu nệm Casper
Ảnh: Topplus.vn

Casper còn đầu tư cho những cửa hàng pop-up tại những vị trí đắc địa trong thành phố, với mục đích tạo những trải nghiệm mới cho khách hàng và cho họ dùng thử sản phẩm. Khi khách hàng được khuyến khích trải nghiệm, họ sẽ có hứng thú hơn, chụp ảnh và chia sẻ lên mạng xã hội và nhờ đó tăng khả năng tiếp cận đến người dùng khác.

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.