Bảng chỉ đường từ logo đầy sáng tạo của McDonald’s
|Vừa qua nhiều khách hàng tại Canada đã hết sức bất ngờ với những hình ảnh chỉ đường được “biến tấu” từ logo của McDonald’s trong một chiến dịch quảng cáo.
Mới đây, chuỗi thức ăn nhanh McDonald’s đã triển khai một chiến dịch quảng cáo ngoài trời hết sức độc đáo tại Canada. Chiến dịch này mang tên “Follow The Arches”, theo đó, thương hiệu đã biến những đường cong trên logo của mình thành bảng chỉ dẫn cho khách hàng tới các địa điểm cửa hàng gần nhất. Chiến dịch quảng cáo độc đáo này đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người và đạt được kết quả ngoài mong đợi của chính thương hiệu.
Cụ thể, chiến dịch triển khai 4 bảng quảng cáo ngoài trời, bao gồm 3 bảng tĩnh và 1 bảng quảng cáo kỹ thuật số. Các bảng quảng cáo này được đạt tạu khu vực có lượng người di chuyển cao ở Toronto.
Những hình ảnh chỉ đường được tạo ra bằng cách cắt những đường cong màu vàng thành các đường chỉ hướng đi đến các cửa hàng McDonald’s gần nhất. Để người nhìn có thể dễ dàng hiểu bảng chỉ đường, thương hiệu còn cẩn trọng lồng ghép những câu chỉ đường chú thích bằng chữ trên bảng quảng cáo.
logoẢnh: Advertising VietnamTheo đại diện phát ngôn của thương hiệu: “Chúng tôi đã biến đổi một không gian truyền thông chưa từng có được sử dụng thành một hệ thống thiết kế thống nhất, đơn giản và phù hợp với bất kỳ thị trường nào trên thế giới”.
Theo Andrew Mumford, regional marketing supervisor của McDonald’s, chiến dịch này là một ví dụ về cách “biến tấu” logo nhằm hướng đến việc làm cho người tiêu dùng có thể nhận ra logo của thương hiệu ngay khi họ chỉ có thể nhìn thấy một phần của nó.
Nhiều chuyên gia trong ngành quảng cáo đã đánh giá rất cao ý tưởng này của McDonald’s. Không những tạo ra những hình ảnh đầy sáng tạo, thu hút sự tò mò của khách hàng, từ đó kích thích hành động đi đến cửa hàng của khách hàng, mà thương hiệu còn “giáo dục” khách hàng về cách nhận biết logo của thương hiệu ngay cả khi chỉ nhìn thấy một phần logo.
Có thể nói rằng, chỉ bằng một chiến dịch quảng cáo ngoài trời, thương hiệu thức ăn nhanh hàng đầu thế giới này đã giải quyết được nhiều vần đề mà không phải thương hiệu nào cũng có thể giải quyết được.
Nguồn: Advertising Vietnam