7 bước để thu hút khách hàng bằng nội dung bài viết (P2)

Nội dung bạn viết đã thật sự thu hút người tiêu dùng, thu hút khách hàng chưa? Làm thế nào để có thể tạo ra phần nội dung hấp dẫn thu hút khách hàng?

Ở bài trước chúng ta đã trải qua 3 bước trong quy trình sáng tạo ra nội dung thu hút người tiêu dùng. Bài này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu 4 bước còn lại nhé.

Tạo định dạng font chữ dễ đọc, mang đặc sắc riêng

7 bước để thu hút khách hàng bằng nội dung bài viết (P2)

Các chuyên gia đưa ra những lưu ý khi bạn cần sử dụng font chữ cho mẫu nội dung của bạn như sau:

  • Hãy sử dụng định dạng phông chữ dễ đọc.
  • Sử dụng video, hình ảnh và hình ảnh động đơn giản sẽ làm khách hàng cảm thấy mình giống như đang sử dụng sản phẩm, tăng mong muốn thử nó của khách hàng .
  • Sử dụng nhiều màu sắc khác nhau phân biệt rõ tiêu đề chính, tiêu đề phụ để thu hút khách hàng chú ý đến tiêu đề và sản phẩm

Viết một bản mô tả đầu tiên

7 bước để thu hút khách hàng bằng nội dung bài viết (P2)
Ảnh: Eazy Landing Page

Việc viết một bản nháp cho phép bạn hình dung và hoàn thiện các ý tưởng cho phần nội dung đó. Bước viết bản nháp này gần như là quá trình bạn nêu ra các tính năng tuyệt vời của sản phẩm. Sau đó, những gì bạn cần làm sắp xếp các tính năng, lợi ích của sản phẩm mà khách hàng nhận được ở nơi mà người mua dễ dàng nhìn thấy. Nếu bài viết của bạn dài, hãy đặt những ưu điểm quan trọng nhất ở trên và ít quan trọng hơn ở dưới.

Chỉnh sửa lại mô tả của bạn để tăng cường sự thuyết phục

Khi tiến hành chỉnh sửa mô tả, phần việc của bạn không đơn giản chỉ là sửa lỗi chính tả và lỗi ngữ pháp. Mà bạn cần chỉnh sửa mô tả của mình để làm cho nó trở nên dễ đọc, hấp dẫn và thuyết phục hơn.

7 bước để thu hút khách hàng bằng nội dung bài viết (P2)
Ảnh: YBOX

Sau đó, bạn nên xem xét lại danh sách các tính năng và lợi ích dành cho khách hàng để đảm bảo bạn không bỏ lỡ bất cứ điều gì. Bước kiểm tra này bao gồm các tiêu chí và công việc như sau:

  • Kiểm tra xem nội dung mô tả đang hướng về khách hàng hay chỉ tập trung đăm đăm vào sản phẩm/công ty của bạn ?
  • Cải thiện khả năng truyền tải thông điệp bằng cách thay thế từ khó bằng những từ đơn giản và giảm bớt chiều dài của câu. Đừng lo lắng về việc bắt đầu một câu bằng “ và” , “ bởi vì” , “ hoặc là” . Ngay cả những người viết quảng cáo cho những thương hiệu sản phẩm nổi tiếng cũng thường xuyên bắt đầu bằng những từ ngữ như vậy.
  • Thay thế các cụm từ chung bằng những mô tả chi tiết cụ thể hơn, vì tính cụ thể làm tăng độ tin cậy của sản phẩm.
  • Tối ưu hóa nội dung mô tả của bạn cho công cụ tìm kiếm
  • Để tối ưu hóa nội dung mô tả sản phẩm, các chuyên gia có vài lời khuyên hữu ích cho bạn như sau:
  • Tránh các thuật ngữ chuyên môn trong ngành trừ khi bạn chắc chắn là người mua sử dụng những thuật ngữ đó.
  • Xem xét sử dụng cụm từ khoá trong tiêu đề, tiêu đề phụ và văn bản chính.
  • Tối ưu hóa hình ảnh sản phẩm của bạn bằng cách sử dụng cụm từ khóa của bạn trong tên tệp, mô tả hình ảnh và thẻ alt.

Lưu ý, nếu suy nghĩ quá nhiều về tối ưu mô tả cho công cụ tìm kiếm sẽ giết chết sức mạnh “ quyến rũ” từ nội dung bài viết của bạn bởi vì không ai thích đọc nội dung cố tình chèn quá nhiều từ khóa vô lý, nhàm chán.

7 bước để thu hút khách hàng bằng nội dung bài viết (P2)
Ảnh: YBOX

Phải luôn luôn nhớ rằng: nội dung mô tả viết một cách thu hút là ưu tiên hàng đầu, sau đó mới đến tối ưu từ khóa mô tả cho các công cụ tìm kiếm sau.

Trên đây là những bước giúp chúng ta có một phần nội dung tốt và hiệu quả. Tốt hơn hết là bạn nên quan tâm, chăm sóc nhiều hơn đến việc xây dựng nội dung trong marketing và quảng cáo thương hiệu.

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.