Bạn có sử dụng hiệu quả hình ảnh trong ứng dụng app?

Thiết kế ứng dụng app phải trực quan, tải nhanh, độc đáo và đáng nhớ. Hình ảnh là một công cụ hiệu quả để đạt được tất cả những yêu cầu trên, bạn có biết?

Thiết kế ứng dụng app thường lấy người dùng làm trọng tâm, vì vậy mà thiết kế phải than thiện với người dùng nhất có thể, phải trực quan, tải nhanh, độc đáo và đáng nhớ. Hình ảnh là một công cụ hiệu quả để đạt được tất cả những yêu cầu trên. Ở một mức độ nào đó, đây là một điều tích cực, vì nó là một giải pháp tuyệt vời cho những người thiết kế ứng dụng app. Nhưng đồng thời nó cũng sẽ gây áp lực nhiều cho các yếu tố hình ảnh trong app như minh hoạ hoặc nhiếp ảnh để giúp xác định giao diện của ứng dụng. Vậy thì làm thế nào để sử dụng hình ảnh hiệu quả trong thiết kế app?

Bạn có sử dụng hiệu quả hình ảnh trong ứng dụng app?

Tối ưu hóa hình ảnh cho màn hình HD

Hiện nay, hầu hết các điện thoại thông minh đều có màn hình chuẩn với độ phân giải cao. Vì vậy, người dùng đòi hỏi cao hơn ở hình ảnh hiện thị trên màn hình. Tạo ra những hình ảnh có chất lượng thích ứng tốt nhất với màn hình full HD là yêu cầu thiết yếu vớ app.

Sử dụng hiệu quả animation

Ngay cả những chuyển đổi chức năn đơn giản nhất, một nhân vật hay câu chuyện nhỏ nhất của animation cũng có thể tăng thêm nét duyên dáng và cá tính vào ứng dụng của bạn. Bạn sẽ ngạc nhiên khi người dùng có thể hài lòng với những thứ rất nhỏ nhặt trong app. Nó cũng có thể hướng sự chú ý của người dùng đến một điểm cụ thể của màn hình mà bạn mong muốn.

Bạn có sử dụng hiệu quả hình ảnh trong ứng dụng app?

Một số animation có hình ảnh động có trong xây dựng các liên kết. Trong khi những hình ảnh vui tươi có thể làm tăng thêm sự nồng ấm, gần gũi với người dùng hơn cho ứng dụng của bạn.

Hướng mọi thứ trở về sự cơ bản

Một trong những quy tắc “bất khả chiến bại” về thiết kế ứng dụng là cắt bỏ sự lộn xộn. Bạn đang làm việc với một màn hình nhỏ, nhiều nút, tùy chọn và chức năng hiện diện trên màn hình cùng một lúc, thì mọi thứ sẽ ít trực quan hơn. Vì thế mà giữ các phần tử giao diện ở mức tối thiểu, chỉ đưa ra cho người dùng những gì họ cần biết là điều cần thiết. Người dùng chỉ muốn thực hiện các tác vụ nhanh chóng và hiệu quả nhất có thể, lý tưởng nhất là ở một vài nút, không cuộn màn hình bất tận hoặc nhập nhiều dữ liệu.

Bạn có sử dụng hiệu quả hình ảnh trong ứng dụng app?

Giữ các yếu tố trong giao diện ổn định

Sự nhất quán cũng rất quan trọng, cả về hình ảnh và tính năng giúp người dùng cảm thấy quen thuộc và thoải mái trong ứng dụng. Từ quan điểm thị giác, để làm được điều này cần tổng hòa các yếu tố cấu trúc như màu sắc, kiểu chữ, nút và nhãn. Sự nhất quán về hình ảnh bên ngoài cũng quan trọng. Nếu có thể, một ứng dụng nên là bản đơn giản hóa của nhận diện thương hiệu về giao diện, cảm nhận và tính năng.

Bạn có sử dụng hiệu quả hình ảnh trong ứng dụng app?

Tạo hệ thống phân cấp với kích thước và màu sắc

Ngay cả trong một giao diện app đơn giản với các yếu tố thiết kế tối thiểu, bạn cũng cần thiết lập một hệ thống phân cấp rõ ràng. Nhằm cung cấp cho người dùng những thông tin quan trọng nhất và kêu gọi hành động rõ ràng nhất có thể.
Kích thước và màu sắc là hai giải pháp phân cấp hữu hiệu. Nếu được trình bày app với một danh sách các lựa chọn trình đơn được phân loại từ màu đen sang màu xám nhạt, mọi người sẽ cho rằng màu tối hơn là quan trọng và bị hấp dẫn theo đó.

Ảnh: designervn.net

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.