Làm thế nào để cải thiện hiệu quả tiếp thị nội dung?

Nhiều công ty đã thuê các chuyên gia, giám đốc chuyên tiếp thị nội dung để tạo ra những sản phẩm nội dung chất lượng phục vụ cho các chiến dịch marketing.

Nội dung được các doanh nghiệp vận dụng ngày càng rộng rãi trong tếp thị. Nhiều công ty đã thuê các chuyên gia, giám đốc chuyên tiếp thị nội dung để tạo ra những sản phẩm nội dung chất lượng phục vụ cho các chiến dịch marketing. Cải thiện hiệu quả tiếp thị nội dung mỗi ngày là công việc của đội ngũ này.

Làm thế nào để cải thiện hiệu quả tiếp thị nội dung?
Ảnh: BrandsVietNam

Một số công ty còn cho rằng tiếp thị nội dung sẽ giúp chấm dứt việc tiếp thị trực tiếp những khách hàng chưa hề quen biết theo kiểu truyền thống. Nhận định này dựa trên bản chất hoạt động khá đơn giản của tiếp thị nội dung là thu hút khách hàng tiềm năng bằng những nội dung có liên quan theo từng giai đoạn trong chuỗi hành trình mua hàng của họ. Đồng thời, nội dung còn có thể được dùng để đưa ra những lời mời chào, khuyến khích người tiêu dùng chủ động liên hệ với đội ngũ bán hàng để tìm hiểu thêm về sản phẩm hay dịch vụ.

Theo Frank V. Cespedes – Giảng viên của Trường Kinh doanh Harvard và Russ Heddleston – Tổng giám đốc công ty cung cấp giải pháp quản trị tiếp thị bằng nội dung có trụ sở đặt tại San Francisco DocSend: “Đã đến lúc các công ty cần đánh giá nghiêm túc hiệu quả của tiếp thị bằng nội dung và thực hiện một số biện pháp để cải thiện hoạt động này”.

Làm thế nào để cải thiện hiệu quả tiếp thị nội dung?
Ảnh: BrandsVietNam

Cepedes và Heddleston đưa ra những lời khuyên sau đây về cải thiện hiệu quả của tiếp thị bằng nội dung.

Bạn chỉ có chưa đến 3 phút để tạo ấn tượng

“Hiện nay khách hàng luôn bị “dội bom” với nhiều thông tin trên mạng. Nghiên cứu cho thấy thời gian trung bình để họ đọc qua một nội dung là 2 phút 27 giây. Trong khoảng thời gian ngắn ngủi ấy, khách hàng có thể đưa ra đánh giá và quyết định nhanh chóng rằng họ có nên tìm hiểu tiếp không” – Cepedes và Heddleston cho biết. Vì thế mà các doanh nghiệp nên cố gắng chia sẻ thông tin có liên quan đến khách hàng triển vọng chỉ trong phạm vi 2-5 trang.

Bạn không nên lạm dụng kênh di động

Sự phổ biến của điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị di động khác đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đưa nội dung đến gần người đọc hơn. Tuy nhiên, hai nhà nghiên cứu nói trên khuyên doanh nghiệp vẫn nên tối ưu hóa nội dung trên nhiều giao diện và thiết bị khác nhau chứ không nên chỉ tập trong vào thiết bị di động. Hai vị này cho biết, thực tế cho thấy, ở giai đoạn đầu khách hàng tiềm năng thường sử dụng các thiết bị di động để đọc sơ qua các nội dung, thông tin liên quan đến sản phẩm, nhưng khi cần tìm hiểu sâu hơn trước khi quyết định mua hàng thì họ lại chuyển qua dùng máy tính.

Làm thế nào để cải thiện hiệu quả tiếp thị nội dung?
Ảnh: BrandsVietNam

Không có thời điểm “tốt nhất” để gửi nội dung đến khách hàng

Chúng ta đã nghe nhiều lời khuyên về thời điểm tốt nhất để gửi nội dung đến khách hàng như chiều thứ ba hay sáng thứ năm. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của Cepedes và Heddleston không hề có thời điểm cố định nào phù hợp để truyền tải thông điệp nội dung. Số lượt ghé thăm của khách hàng trên các website gần như phân bổ đều cho tất cả các ngày trong tuần.

Vì vậy, thay vì tâp trung vào một thời điểm nhất định, doanh nghiệp nên dựa vào mức độ và hình thức tương tác cho từng loại nội dung cụ thể cũng như quá trình diễn ra sau lần tương tác đầu tiên của khách hàng để chọn thời điểm gửi nội dung thích hợp nhất.

Nghiên cứu tình huống là loại hình nội dung nên ưu tiên

Cepedes và Heddleston khuyên nhà tiếp thị nên cải thiện mức độ sử dụng các nội dung của khách hàng và đội ngũ bán hàng. Cụ thểm khác với B2C, trong thế giới B2B, khách hàng thường muốn biết những khách hàng khác đang làm gì với sản phẩm của doanh nghiệp, chứ không phải sản phẩm của doanh nghiệp có thể giúp họ cải thiện hay giải quyết vấn đề gì. Điều này có nghĩa là những nội dung dưới dạng nghiên cứu tình huống luôn giành được nhiều quan tâm của khách hàng tiềm năng là doanh nghiệp hơn.

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.