Thương hiệu cá nhân giúp bạn thành công hơn?

Trong một thế giới cạnh tranh, thương hiệu cá nhân càng trở nên quan trọng. Biết vun đắp thương hiệu cá nhân có thể mang đến cho bạn những cơ hội mới mà chính bạn cũng không nghĩ đến.

Thương hiệu cá nhân là những gì mà người ta nói khi không có mặt bạn, khi bạn đã rời khỏi phòng hay sau một bài thuyết trình, chuyên gia xây dựng thương hiệu cá nhân Lesley Everett nói với The Independent.

Tuy nhiên, thương hiệu đó có thể rất khác với việc bạn thực sự là ai. Nó là hình ảnh cá nhân về một lĩnh vực cốt lõi nào đó mà bạn tập trung phát triển. Đó cũng là những gì mà bạn muốn mọi người phải nhắc đến khi nói về bạn, để các công ty tìm cách kéo bạn về làm việc cho họ, bà Everett nói thêm.

Thương hiệu cá nhân giúp bạn thành công hơn?

Bên cạnh đó, thương hiệu cá nhân rất cần các yếu tố hữu hình như kiến thức, trình độ và kinh nghiêm. Các yếu tố vô hình là thái độ sống, làm việc và nhân cách. Khi một người có thể sở hữu chúng, thương hiệu cá nhân sẽ trở nên có giá trị. Nhiều tổ chức sẽ tìm đến để mua thương hiệu đó, chuyên gia Jennifer Holloway giải thích.

Các chuyên gia tin rằng những người tạo được thương hiệu tốt sẽ có những bước tiến rất nhanh trong sự nghiệp. Giá trị của họ được mọi người công nhận.

Mạng xã hội được xem là công cụ giúp tạo dựng thương hiệu cá nhân. “Bạn có thể cho mọi người thấy những thứ bạn thực sự đam mê hay những điều khiến bạn cảm thấy tuyệt vời. Nếu biết quản lý mọi thứ hợp lý, bạn sẽ nhanh chóng trở nên nổi tiếng với hình ảnh rất tích cực”, chuyên gia Everett chia sẻ.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cảnh báo mạng xã hội là con dao hai lưỡi, nó có thể rất hiệu quả trong việc xây dựng thương hiệu nhưng cũng mang lại nhiều rủi ro nếu mắc sai lầm.

Nguồn: Ngọc Quý – Thanh Niên

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.