Tương lai nào cho tiếp thị trực tuyến nếu Google cũng chặn quảng cáo

Chặn quảng cáo luôn đe doạ đến các nhà tiếp thị và đơn vị phát hành. Tương lai ngành quảng cáo trực tuyến sẽ ra sao nếu ngay cả Google cũng chặn quảng cáo?

Ngày nay thách thức của quảng cáo trực tuyến không chỉ ở việc họ không nhớ được quảng cáo, mà là họ không muốn xem quảng cáo này từ đầu. Việc chặn quảng cáo luôn là mối đe doạ rất lớn đối với các nhà làm tiếp thị và các đơn vị phát hành.

Theo thông tin mới nhất, Google sẽ cho ra mắt một ứng dụng “lọc” quảng cáo. Với ứng dụng này Google chỉ chặn những quảng cáo xâm chiếm và gây khó chịu cho người dùng web. Bao gồm: quảng cáo popup, quảng cáo trước khi trang chủ được mở, quảng cáo tự động phát âm thanh, quảng cáo trượt dọc slidebar và quá to và quảng cáo tự động có âm thanh.

Tương lai nào cho tiếp thị trực tuyến nếu Google cũng chặn quảng cáo

Vậy thì, nếu như Google quyết định những loại hình quảng cáo này thì nhà tiếp thị và doanh nghiệp nên làm gì?

Quảng cáo không gây khó chịu

Ngày nay, những nhà làm tiếp thị và cả Google vẫn nỗ lực tạo ra những mẫu quảng cáo không gây “khó dễ” cho người sử dụng website, đặc biệt là trên điện thoại di động. Việc tạo ra một nội dung quảng cáo hấp dẫn là rất cần thiết, nhưng hãy nhớ rằng sẽ chẳng ý nghĩa gì khi người tiêu dùng thật sự không muốn xem quảng cáo đó của bạn. Việc quảng cáo gây cản trở, phiền hà đến người tiêu dùng không phải là một biện pháp tiếp thị trực tuyến thông minh.

Có thể bạn cho rằng, khi “cưỡng ép” người tiêu dùng xem quảng cáo của bạn, thì vào một lúc nào đó, mẫu quảng cáo có thể hiện lên trong tâm trí bạn. Nhưng thật ra là không phải như vậy. Ngày nay, người tiêu dùng rất thông minh và nhạy cảm, nên việc bạn làm họ “phật lòng”, thì dù bao nhiêu lần nhìn thấy, họ cũng sẽ không nhớ đến bạn hoặc giả có nhớ thì họ cũng sẽ cố tình quên ngay thôi.

Tương lai nào cho tiếp thị trực tuyến nếu Google cũng chặn quảng cáo

Và hơn thế, quảng cáo “nhảy tự động” và “cưỡng ép” ngời dùng xem có thể bắt họ phải xem 1 lần, nhưng cách làm này sẽ khiến khách hàng trán xa bạn và giảm tỷ lệ quay trở lại rất nhiều.

Quảng cáo tự nhiên: Tương lai ngành tiếp thị hiển thị

Tháng 7 vừa qua, Google đã công bố các thể loại quảng cáo Google gọi là “Native ads” – quảng cáo “phù hợp một cách tự nhiên”. Theo đó định dạng quảng cáo tự nhiên của dịch vụ quảng cáo trực tuyến AdSense bao gồm “in-feed”, “in-article” và “matched content”.

Những quảng cáo tự nhiên này không nhảy ra trước mặt bạn, ngăn cản việc bạn tương tác với giao diện cho đến khi bạn để quảng cáo chạy hết hoặc tự động tắt. Mà thay vào đó sẽ xuất hiện ở những vị trí ít gây cản trợ nhất. Theo Google, những mẫu quảng cáo “phù hợp một cách tự nhiên” này phải có chất lượng hình và nội dung tốt. Google sẽ không bao giờ thực sự chặn quảng cáo, nhưng rõ ràng họ đang sàn lọc, loại bỏ những quảng cáo quá gây phiền hà cho nguười dùng.

Tương lai nào cho tiếp thị trực tuyến nếu Google cũng chặn quảng cáo

Hiểu được điều này, nhà tiếp thị kỹ thuật số cần nghĩ về cách thức tạo ra những quảng cáo hay, hấp dẫn nhưng không gây phiền hà, cản trợ người dùng. Mà thay vào đó là những quảng cáo xuất hiện thật tự nhiên, không ảnh hưởng đến trải nghiệm website của người dùng. Để những quảng cáo “nằm trong gốc” này nổi bật, thì bắt buộc nhà tiếp thị phải đầu tư về mặt nội dung và hình ảnh của quảng, để có thể thu hút người dùng xem quảng cáo.

Kết luận

Những sản phẩm của Google gần đây cho thấy công cụ tìm kiếm này hy vọng cải thiện trải nghiệm của người dùng, giúp trải nghiệm của người dùng ít bị gián đoạn hơn, tập trung vào nội dung nhiều hơn là quảng cáo. Nên những nhà làm tiếp thị cũng cần thay đổi suy nghĩ và cách làm, nếu như nhiều không gian quảng cáo của bạn hiển thị bị chặn bởi một trình duyệt được 54% người dùng sử dụng, thì có lẽ bạn nên bắt đầu thay đổi chiến lược quảng cáo của mình.

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.