Vai trò của dữ liệu lớn trong tiếp thị số (P.2)

Kho “dữ liệu lớn” từ kỹ thuật số mang lại nhiều lợi ích cho các nhà tiếp thị trong việc nhắm đúng đối tượng mục tiêu, ROI, cũng như sự linh hoạt và chi phí.

Khả năng tùy chỉnh

Một số nhà tiếp thị có khách hàng mục tiêu rất rộng, các nhóm đối tượng khách hàng khác nhau sẽ có thói quen và sở thích khác nhau. Một lợi thế lớn của kỹ thuật số là sự linh hoạt trong việc truyền đi các thông điệp quảng cáo.
Các nhà tiếp thị có thể có nhiều chiến lược và thông điệp kỹ thuật số phù hợp hơn cho các nhóm người tiêu dùng khác nhau.

Vai trò của dữ liệu lớn trong tiếp thị số (P.2)
ảNH: MISNET

GrabBike là một minh chứng cho điều này và chiến dịch tuyển dụng lái xe trên thị trường Hà Nội. Với phân tích dữ liệu từ các công cụ số, GrabBike có thể xác định được 2 nhóm người tiềm năng có thể được tuyển dụng để trở thành tài xế GrabBike. Do đó, họ đã truyền tải các thông điệp liên quan đến 2 nhóm này và GrabBike đã tuyển được nhiều tài xế hơn họ mong đợi.

Thu thập dữ liệu đơn giản và ít tốn kém

Theo những tính toán tứ giới chuyên môn, nếu không có kỹ thuật số, các nhà tiếp thị sẽ chi khoảng 20.000 – 30.000 USD cho việc tiến hành một cuộc khảo sát để hiểu được tâm lý của người tiêu dùng.

Vai trò của dữ liệu lớn trong tiếp thị số (P.2)
Ảnh: mobibiz.vn

Với mức chi phí trên, các nhà tiếp thị chỉ có thể thực hiện một hoặc hai nghiên cứu về tâm lý người tiêu dùng mỗi năm. Tuy nhiên, sau khi kết thúc hợp đồng thì các nhà tiếp thị sẽ không thể có dữ liệu mới nhất để đưa ra quyết định tốt nhất.

Trong khi đó, với kỹ thuật số, khi các nhà tiếp thị đầu tư đầy đủ cho một chiến dịch số, họ gần như là miễn phí để có được những dữ liệu phân tích một cách sâu sắc nhất về tâm lý người tiêu dùng. Lợi thế chi phí này giúp nhà tiếp thị có dữ liệu liên tục.

Vai trò của dữ liệu lớn trong tiếp thị số (P.2)
Ảnh: Quantrimang.com

Tóm lại, kho “dữ liệu lớn” từ kỹ thuật số mang lại nhiều lợi ích cho các nhà tiếp thị trong việc nhắm đúng đối tượng mục tiêu, ROI, cũng như sự linh hoạt và chi phí.

Bằng cách tận dụng tất cả lợi thế này, nhà tiếp thị có thể cải thiện hiệu suất cho các chiến dịch tiếp thị của mình. Mặt khác, khi các nhà tiếp thị hiện nay số hóa các dự án tiếp thị, họ sẽ sở hữu kho dữ liệu giá trị nhất và có khả năng xác định thông tin chính xác đến đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.