10 bí kíp tiếp thị mạng xã bằng Instagram

Tuy nhiên, để sử dụng Instagram như một kênh tiếp thị hữu ích, tốt nhất bạn nên vạch ra một kế hoạch marketing bằng hình ảnh. Dưới đây là 10 ý tưởng của Penny C.Sansevieri – CEO hãng tư vấn tiếp thị Author Marketing Experts.

Trong những năm gần đây, Instagram trở thành một trong những kênh tiếp thị mạng xã hội được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.  Sự tăng trưởng đáng kinh ngạc của Instagram cho thấy  đây là một trong những công cụ hữu ích cho những nhà tiếp thị. Instagram là ứng dụng hoàn toàn dựa trên hình ảnh, có thể tích hợp trên các thiết bị di động Apple iOS và Android. Instagram cho phép doanh nghiệp nhanh chóng xây dựng thương hiệu và nhấn mạnh yếu tố cá nhân thông qua hình ảnh có tính trực quan cao.

Theo Entreprenuer, Instagram thúc đẩy sự tham gia của mọi người gấp 58 lần Facebook và 120 lần Twitter, hiện nay đã có hơn 80 triệu người trên thế giới đăng ký sử dụng Instagram. Một lợi thế lớn của Instagram nữa là dễ sử dụng và không bị ảnh hưởng quá nhiều từ quảng cáo. Hai yếu tố này biến Instagram thành một kênh tiếp thị vừa thân thiện lại vừa tiết kiệm.

1. Chọn một chủ đề chính

Hãy xây dựng một kế hoạch rõ ràng về những nội dung mà bạn sẽ đăng tải, sau đó đăng tải những hình ảnh có nội dung xoay quanh kế hoạch bạn đã vạch ra, điều này sẽ khiến tài khoản của bạn có mục đích và thông điệp rõ ràng. Thông thường những nội dung cốt lỗi này truyền đạt thông điệp mà bạn muốn quảng bá về sản phẩm hay dịch vụ cho khách hàng dùng Instagram.

10 bí kíp tiếp thị mạng xã hội bằng Instagram
Ảnh: Ứng dụng Mobile

Đây là cách không chỉ được các nhà tiếp thị áp dụng mà còn là nguyên tắc của hầu hết những cá nhân muốn xây dựng hình ảnh thương hiệu thông qua mạng xã hội Instagram.

2. Tạo một tiểu sử ấn tượng

Tiểu sử là phần quan trọng đối với tài khoản Instagram được dùng vào mục đích tiếp thị. Vì vậy hãy đầu tư xây dựng tiểu sử cho tài khoản của mình thật ấn tượng. Hãy cho khách hàng nhìn thấy  bạn là “chuyên gia” trong một lĩnh vực cụ thể, từ đó khách hàng có thể chuyển đổi từ Instagram sang “thăm” website chính của bạn.

3. Phổ biến địa chỉ website

Đầu tiên hãy chắc chắn rằng website của bạn hiển thị tốt và chuẩn trên thiết bị di động, vì phần lớn người dùng Instagram đều truy cập bằng điện thoại. Sau đó hãy để địa chỉ website chính hiện trên tiểu sử để khách hàng có thể nhìn thấy ngay sau khi nhìn thấy tiểu sử tài khoản của bạn. Ngoài ra, nhiều nhà tiếp thị còn cho địa chỉ website luôn luôn hiển thị ở mỗi bài đăng dưới dạng watermark (dòng chữ mờ dưới text) hay xuất hiện dưới phần bình luận.

4. Đăng những hình ảnh đơn giản và ý nghĩa

10 bi kiếp tiếp thị mạng xã hội Instagram
Ảnh: The Content Factory

Hình ảnh thu hút, ấn tượng và dễ hiểu là bí quyết để thu hút người nhìn. Vì vậy hãy cố gắng đăng tải những hình ảnh thật sự ấn tượng, chứa thông điệp cụ thể và mang ý nghĩa có thể hiểu ngay lần đầu nhìn thấy.

Instagram là ứng dụng hình ảnh, nên hãy dùng hình ảnh là chính để truyền tải thông tin, tránh việc đăng tải quá nhiều câu từ , bắt khách hàng phải đọc quá nhiều thông tin bằng chữ.

5. Duy trì tần suất bài đăng

Bạn nên đặt ra một quy định cho số lượng bài đăng hằng ngày và duy trì quy định đó ổn định. Bài đăng càng nhiều hiệu ứng lan tỏa càng nhanh. Những tài khoản Instagram “hot” có thể đăng từ 4-10 bài một ngày, tuy nhiên bạn cũng có thể duy trì 1 bài/ngày. Số lượng phụ thuộc vào khả năng của bạn nhưng mỗi bài đăng phải “chất” và góp phần “làm đẹp” tài khoản của bạn.

6. Tận dụng hashtag

10 bí kiếp tiếp thị mạng xã hội
Ảnh: Tips Bermanfaat – blogger

Hashtag là một dạng công thức, công cụ tìm kiếm được tạo ra bằng dấu “#” và một từ khóa hoặc một cụm từ khóa. Cụm từ này có thể là từ khóa phục vụ tìm kiếm hoặc một cụm từ liên quan đến chủ đề bạn đang đề cập. Những cụm hashtag càng nhiều thì khả năng tìm thấy càng cao. Một bài đăng có thể sử dụng lên đến 30 hashtag, các hashtag này không nhất thiết chỉ nằm trong phạm vi bài đăng mà có thể mở rộng đặt ở phần bình luận.

7. Nhắc đến (tag) tên người khác vào bài đăng

Đây là một cách hiệu quả để quảng bá thông tin, người được “tag” có thể trực tiếp nhìn thấy thông tin bạn đăng tải, đồng thời thông qua đó mạng lưới bạn bè của người được “tag” có thể được tiếp cận với thông tin của bạn.

Để thực hiện tính năng này, bạn chỉ cần thêm kí tự “@” vào trước tên người bạn định nhắc đến vào bài đăng.

8. Chia sẻ địa điểm

Tương tự như chức năng “tag”, chia sẻ địa điểm là một cách hữu hiệu giúp mở rộng phạm vi tiếp cận của người khác đối với thông tin bạn đăng tải.

9. Sử dụng hình ảnh xuất sắc

Sử dụng những bức ảnh của riêng bạn, không “đụng hàng” với bất cứ ai có thể thu hút sự quan tâm cho tài khoản của bạn. Thông thường những bức ảnh phục vụ mục đích tiếp thị trên Instagram đều được các nhà tiếp thị đầu tư rất nhiều từ chụp cho đến xử lý hậu kỳ, kích thước ảnh. Tuy nhiên bạn có thể xem xét sử dụng ảnh từ những website chuyên về hình ảnh để có thể bám sát chủ đềmột cách tốt nhất.

10. Tùy chỉnh hình ảnh

Nếu sử dụng hình ảnh từ những trang web hình ảnh, bạn hãy tùy chình một chút về ảnh, có thể thêm tên sản phẩm hoặc giới thiệu ngắn gọn về sản phẩm để bức ảnh mang dấu ấn cá nhân hơn.

Bất luận chỉnh sửa hình ảnh như thế nào, nhưng hãy chắc  chắn bạn đã thêm logo hoặc địa chỉ website chính của mình vào bức ảnh. Nhờ đó những sản phẩm của bạn có thể tới tay những khách hàng tiềm năng ngoài phạm vi Instagram.

Theo Doanh nhân Sài Gòn

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.