10 lưu ý tạo nên một bảng quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo ngoài trời là hình thức quảng cáo hiệu quả, có thể tiếp cận số đông công chúng. Sau đây là 10 lưu ý giúp bạn tạo ra một bảng quảng cáo ngoài trời.

Ngày nay hình thức quảng cáo trực tuyến đang có xu hướng “lấn lướt” những bảng quảng cáo ngoài trời. Tuy nhiên không phải vì vậy mà quảng cáo ngoài trời không còn hiệu quả. Lợi thế của quảng cáo ngoài trời là có thể tiếp cận số đông công chúng, kể cả đối tượng khách hàng không nằm trong nhóm khách hàng mục tiêu của thương hiệu, chính vì vậy khả năng tìm kiếm khách hang tiềm năng của quảng cáo ngoài trời là rất lớn.

10 lưu ý tạo nên một bảng quảng cáo ngoài trời
Ảnh: Sưu tầm

Thế nhưng để phát huy hiệu quản của quảng cáo ngoài trời trong thị trường quảng cáo số ngày nay, cần có kế hoạch tỉ mỉ và tiến hành cẩn trọng.

1. Quy tắc 6 giây

Đặc thù của quảng cáo ngoài trời là khách hàng sẽ vừa di chuyển vừa lướt ngang bảng quảng cáo của bạn, vì thế họ sẽ không có nhiều thời gian để đọc những gì bạn đang viết. 6 giây chính là thời gian chào hàng trung bình của một bảng quảng cáo ngoài trời. Hãy đảm bảo rằng trong 6 giây đó người đi đường có thể đọc hết thông điệp mà bạn truyền đạt trên bảng quảng cáo. Chữ ít và dễ nhớ là yếu tố tiên quyết khách hàng nhớ tên và thông điệp của thương hiệu.

10 lưu ý tạo nên một bảng quảng cáo ngoài trời
Ảnh: Sưu tầm

2. Không làm phiền

Thực tế những bảng quảng cáo ngoài trời là hình thức quảng cáo ít làm phiền đến khách hàng nhất. Tuy nhiên hãy chắc chắn rằng hình ảnh và thông điệp trên quảng cáo của bạn không ra bất kỳ tai nạn nào.

10 lưu ý tạo nên một bảng quảng cáo ngoài trời
Ảnh: Sưu tầm

Có thể là hy hữu nhưng nếu hình ảnh quảng cáo quá sốc hay thông điệp quá dữ dội, có thể làm khách hàng giật mình. Điều này tốt vì không phải doanh nghiệp nào cũng có thể tạo ra những bảng quảng cáo khiến khách hàng giật mình, nhưng lưu ý đừng để hiệu quả của cái giật mình này đi đến tiêu cực.

3. Không phải nơi tư vấn trực tiếp

Bảng quảng cáo ngoài trời là hình thức xây dựng thương hiệu và hỗ trợ các chiến dịch quảng cáo rất tốt, nhưng để đạt được mục tiêu nhiều hơn thế thì thật sự không phải dễ. Bởi trong vài giây, người ta chỉ kịp nhìn thấy hình ảnh và vài chữ trên bảng quảng cáo của bạn.

10 lưu ý tạo nên một bảng quảng cáo ngoài trời
Ảnh: Sưu tầm

Nếu bạn muốn truyền tải nhiều thông điệp hơn hay đặt ra mục tiêu nhiều hơn như là đặt những thông tin tư vấn thì đó là sai lầm nghiêm trọng. Hãy dành việc tư vấn cho những hình thức quảng cáo khách như truyền hình, radio, website hay thư điện tử.

4. Ấn tượng nhưng không phức tạp

Cũng tư nguyên tắc 6 giây mà ra, người tiêu dùng chỉ có 6 giây để nhìn bảng quảng cáo bạn đặt ngoài trời. Nếu hình ảnh có quá nhiều chi tiết, thì khách hàng sẽ gặp rắc rối khi cố gắng hiểu bạn đang thể hiện điều gì trên quảng cáo đó điều này sẽ đẩy khách hàng tránh xa bạn.

10 lưu ý tạo nên một bảng quảng cáo ngoài trời
Ảnh: Sưu tầm

Nên nhớ rằng khách hàng phải nhìn quảng cáo từ một khoảng cách khá xa và họ không có đủ thời gian để ghi nhớ, vì vậy những quảng cáo ẩn dụ, với các hình ảnh trựu tượng sẽ không phải là lựa chọn thông minh của doanh nghiệp.

5. Nhiều sẽ tốt hơn một

Có một thực tế rằng quảng cáo ngoài trời không phải hình thức quảng cáo riêng lẻ. Bởi khách hàng chỉ có 6 giây cho mỗi quảng cáo, vì vậy bạn chỉ có thể tăng cơ hội của mình lên bằng cách tăng nhiều lần 6 giây như vậy. Quảng cáo ngoài trời là dạng quảng cáo để khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn, có thể chi phí cho một bảng quảng cáo không hề rẻ, nhưng tốt nhất bạn nên đầu tư về số lượng.

10 lưu ý tạo nên một bảng quảng cáo ngoài trời
Ảnh: Sưu tầm

Để tiết kiệm chi phí, doanh nghiệp hãy nghiên cứu thật kỹ đâu là nơi sẽ tập trung nhiều đối tượng có thể trở thành khách hàng, sau đó đặt một số lượng tương đối bảng quảng cáo ở đó và những khu vực lân cận.

Còn tiếp

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.