3 chiến thuật Content Marketing hiệu quả cho năm 2018

Dù nội dung trên internet tăng nhanh thì số lượt xem lại đang giảm. Vì vậy người làm content marketing cần thay đổi cách tiếp cận người đọc để hiệu quả hơn.

Content marketing là gì?

Nhà tiếp thị Sujan Patel (nhà đồng sáng lập Web Profits) cho biết các đối thủ trong lĩnh vực content marketing ngày càng mạnh và thị trường nội dung ngày càng bão hòa và cạnh tranh nhiều hơn. Theo ông, những người làm nội dung cần thay đổi cách tiếp cận người tiêu dùng trong quá khứ. Dưới đây là 3 cách là content marketing hiệu quả cho năm 2018 mà Sujan Patel gợi ý.

3 chiến thuật Content Marketing hiệu quả cho năm 2018
Ảnh: hocmarketingonline.net

1. “Đứng trên vai” những chủ đề phổ biến

Khi một thứ gì đó tốt, nó sẽ được phổ biến rộng rãi. Vì vậy, bằng cách tận dụng chủ đề phổ biến, bạn sẽ biết chắc rằng thị trường đang tồn tại nhu cầu về nó. Đồng thời, bạn cũng có thể tận dụng một nội dung gốc nào đó đang “hot”, sau đó kết nối với những người có liên quan để giúp quảng bá bài viết.

2. Tìm kiếm những “khoảng trống nội dung”

Sujan Patel nhận định rằng hầu hết các chủ đề đều được viết đi viết lại nhiều lần. Nhưng khi viết về một trong số những chủ đề đó, bạn luôn có thể tìm ra một “khoảng trống” chưa từng được đề cập và dùng nội dung của mình để lấp đầy nó.

3 chiến thuật Content Marketing hiệu quả cho năm 2018
Ảnh: Brands Vietnam

3. Nội dung của bạn phải tốt hơn người khác gấp 10 lần

Điểm khác biệt của bạn so với đối thủ khi thực hiện content marketing là gì? Theo Rand Fishkin – nhà sáng lập website chuyên về marketing Moz: “Để tạo nên sự khác biệt, nội dung của bạn cần phải tốt hơn các đối thủ của nó gấp 10 lần”. Tạo ra content hay hơn gấp 10 lần, nghĩa là tạo ra content có thể quảng bá hiệu quả gấp 10 lần. Thế nhưng, điều này thực sự khó khăn, vì thị trường ngày nay đã bị quá tải và bão hòa nội dung.

3 chiến thuật Content Marketing hiệu quả cho năm 2018
Ảnh: The Drum

Fishkin nhận định: “Chúng ta không thể chỉ nói rằng tôi muốn đứng trong hàng ngũ 10 kết quả đầu tiên trên công cụ tìm kiếm khi mọi người gõ một từ khóa nào đó, mà chúng ta phải hỏi rằng làm thế nào để có thể tạo ra một cái gì đó tốt hơn gấp 10 lần so với bất kỳ đối thủ nào hiện tại?”.

Chìa khóa thành công khi thực hiện content marketing là gì? Đó là “Không nhất thiết phải thường xuyên tạo ra những content hay gấp 10 lần, thay vào đó, bạn nên tạo ra một content xuất sắc, rồi đầu tư hết sức để quảng bá cho nó trong một khoảng thời gian hợp lý”.

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.