3 công nghệ sẽ chi phối marketing tương lai

Marketing là lĩnh vực ngày càng có nhiều thay dổi bởi sự thay đổi của các nền tảng công nghệ. Trong tương lai, có 3 công nghệ sẽ làm thay đổi marketing.

Giọng nói và giao diện

Tại Consumer Electronic Show (Triển lãm điện tử tiêu dùng – CES) vào đầu năm 2017, trợ lý ảo nhận dạng giọng nói Alexa của Amazon đã gây ngạc nhiên lớn cho đám đông.

Thiết bị được tích hợp trong loa thông minh Amazon Echo này được bổ sung những kỹ năng và hoạt động như các ứng dụng trên một điện thoại thông minh. Một số nhà sản xuất tivi thậm chí đã tạo các sản phẩm tích hợp với Alexa để khách hàng có thể chuyển kênh mà không cần bộ điều khiển.

3 công nghệ sẽ chi phối marketing tương lai
Ảnh: Công Nghệ Việt

Chúng ta cũng sớm nhìn thấy xu hướng tương tự đối với giao diện hình ảnh, bắt đầu bằng việc nhận diện mặt thay vì nhập mật khẩu. Và nhanh chóng chuyển sang cho phép chúng ta dùng tay hay cử chỉ để tương tác với các không gian thực tế ảo và thực tế tăng cường.

Sáng tạo trải nghiệm tùy chỉnh

Khi bước vào một cửa hàng, chúng ta thường mặc định rằng một người bán hàng sẽ tiếp cận, hỏi vài câu và hình thành một trải nghiệm bán hàng. Bạn mong đợi người bán hàng đã biết sở thích của mình và điều chỉnh trải nghiệm đó cho phù hợp với nhu cầu của bạn vào ngày hôm đó.

3 công nghệ sẽ chi phối marketing tương lai
Ảnh: FPT Shop

BloomReach là một nền tảng công nghệ với chức năng tương tự cho thương mại điện tử. Nếu bạn muốn mua một món hàng, ứng dụng này sẽ lập tức chỉ cho bạn những món hàng dựa trên các hành vi trong quá khứ và các xu hướng mua sắm gần đây.

Phân tích cá tính và tâm trạng

Mattersight là một công ty ra đời cách đây 10 năm đã sử dụng thuật toán trí tuệ nhân tạo nhằm đánh giá tính tương thích của các phi hành gia được gửi vào không gian cùng với nhau để tạo lập hồ sơ khách hàng. Khi tập hợp dữ liệu, hệ thống này sẽ có thể “bắt cặp” khách hàng với các nhân viên bán hàng có tính cách tương thích, nhằm phục vụ họ tốt hơn.

3 công nghệ sẽ chi phối marketing tương lai
Ảnh: Brands Vietnam

Những công nghệ này đang tăng tốc chóng mặt, IBM thậm chí hy vọng rằng trong năm năm nữa chúng ta sẽ có thể phân tích các dạng rối loạn thần kinh qua giao diện thoại.

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.