3 Điểm cộng nâng cao tính tương tác của người dùng trên thiết kế website
|Sự tương tác giữa người dùng và doanh nghiệp trên thiết kế website là thước đo đánh giá sự hiệu quả của hoạt động website cũng như hiệu quả kinh doanh thực tế.
Tính tương tác trên thiết kế website không chỉ được thể hiện qua những nhận xét, đánh giá, trao đổi với khách hàng trên website thông qua các công cụ chat trực tuyến như livechat mà còn được thể hiện thông qua trải nghiệm người dùng. Hiện nay xu hướng thiết kế web đang ngày càng thay đổi hiện đại, phù hợp hơn với người dùng để qua đó cải thiện và nâng cao tính tương tác trên website.
1. Thiết kế rõ ràng
Thiết kế website rõ ràng ở đây được biết đến thông qua giao diện website đẹp, bắt mắt, sự sắp xếp cũng như bố cục các danh mục cụ thể, nội dung thông tin và hình ảnh truyền tải với người dùng trên website phải rõ ràng.
Thực tế, không ít website doanh nghiệp thể hiện sự rối rắm, thiếu chuyên nghiệp trong thiết kế, lạm dụng quá nhiều yếu tố đồ họa và hình ảnh. Thông tin về sản phẩm, dịch vụ không rõ ràng, mập mờ. Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến trang web mất điểm trong mắt khách hàng và không tạo được niềm tin cho họ. Vì vậy doanh nghiệp cần hết sức lưu ý đến sự rõ ràng trong mỗi chi tiết để nâng cao được tính tương tác thực sự.
2. Sự phân chia
Sự phân chia cụ thể, rõ ràng các danh mục, chi tiết trên một thiết kế website sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất. Thông quá đó họ có thể nhanh chóng và dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm những thông tin mà họ đang muốn và cần quan tâm. Hơn thế nữa, việc này còn giúp bạn định hướng, gợi ý cho người dùng đến những phần thông tin quan trọng trên website.
3. Bố trí tập trung
Hiện tại để đến gần hơn với người dùng, trong xu hướng thiết kế website thường tập trung và chú trọng vào nội dung thông tin thể hiện trên website có liên quan đến sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp và những sản phẩm cụ thể thay vì những yếu tố hình ảnh hay đồ họa như trước đây. Sự thể hiện này mang đến cho doanh nghiệp một website khách quan và chân thực hơn. Và đích đến cuối cùng của nó là thu hút sự tập trung từ người dùng và hướng họ đến cái mà bạn mong muốn.
ST