3 xu hướng sử dụng công nghệ để tiếp thị qua email hiệu quả

Email vẫn là một kênh hiệu quả, năm tới kênh email sẽ tiếp tục mang đến nhiều bất ngờ hơn nữa bằng 3 xu hướng sử dụng gắn với công nghệ dưới đây.

Theo một nghiên cứu của Hiệp hội Dữ liệu và Tiếp thị cùng với công ty Demand Metric, tỷ suất ROI của hình thức tiếp thị bằng email đã đạt 122%.

Email vẫn là một kênh tiếp thị hiệu quả, năm tới kênh email sẽ tiếp tục mang đến nhiều bất ngờ hơn nữa bằng 3 xu hướng sử dụng gắn với công nghệ hiện đại.

Tự động hóa giúp việc tương tác dễ dàng hơn

Một email chào mừng tự động có thể sẽ đảm bảo cho các doanh nghiệp nhỏ không vuột mất cơ hội tiếp cận người dùng mới vào đúng thời điểm họ quan tâm đến mình.

3 xu hướng sử dụng công nghệ để tiếp thị qua email hiệu quả
Ảnh: A23.vn

Ví dụ về việc sử dụng email tự động chào mừng khách hàng để tặng phiếu giảm giá cho khách hàng mới của cửa hàng cà phê Door County Coffee & Tea đã liên tục thúc đẩy doanh số từ khách hàng mới.

Khi doanh nghiệp thay các bản đăng ký truyền thống với bút, giấy để chuyển qua các ứng dụng trên máy tính hay điện thoại, họ có thể ngay lập tức thêm các liên hệ mới vào danh sách email của mình.

Trí tuệ nhân tạo là điều tuyệt vời trong cuộc chơi tương tác

Khách hàng luôn đặt kỳ vọng cao với doanh nghiệp, họ muốn những trải nghiệm được “may đo” theo sở thích của họ. Về mặt cá nhân, điều đó khá đơn giản, bạn có thể trò chuyện với từng người một để lắng nghe những điều họ đang tìm kiếm và sau đó giải thích sự phù hợp của sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp với họ.

Nhưng trong hộp thư đến thì lại là chuyện khác, bởi ví cung cấp các trải nghiệm hấp dẫn khó hơn nhiều khi bạn chỉ làm việc với tên và địa chỉ email. Một khảo sát gần đây của Salesforce cho thấy 57% các nhà lãnh đạo tiếp thị cho rằng AI rất cần thiết trong việc giúp họ cung cấp trải nghiệm truyền thông đến từng đối tượng.

Đó là lý do tại sao trí tuệ nhân tạo (AI) giúp bạn vẽ được bức tranh toàn cảnh về khách hàng của mình qua email và là cách tốt nhất để tiếp cận khách hàng. Với lượng dữ liệu hiện có trên nhiều thiết bị và các kênh tiếp thị, AI có khả năng mở khóa thông tin. Ví dụ như các sản phẩm mà một email cụ thể đã tìm kiếm trên trang web của bạn.

3 xu hướng sử dụng công nghệ để tiếp thị qua email hiệu quả
Ảnh: A23.vn

Điều này sẽ giúp tăng hiệu quả tự động hóa tiếp thị, cho phép theo dõi các chiến dịch email mục tiêu và thúc đẩy khách hàng tiềm năng mua hàng.

Tất cả đều hướng về cá nhân hóa

Khảo sát của Salesforce cũng cho thấy có hơn một nửa số người dùng có xu hướng chuyển sang dùng sản phẩm của thương hiệu khác nếu công ty hiện tại không cá nhân hóa cách giao tiếp với khách hàng.

Và đây chính là lợi thế của các doanh nghiệp nhỏ, các doanh nghiệp nhỏ biết rõ khách hàng của mình, vì vậy họ đã có lợi thế lớn trong trò chơi cá nhân hóa. Nhưng việc tiếp thị thông điệp “cảm thấy” cá nhân hóa không chỉ dựa vào kiến thức và dữ liệu. “Cá nhân hóa” có nghĩa là liên tục tìm hiểu khách hàng, đặt câu hỏi thấu đáo, và cho họ thấy ý kiến của họ được tôn trọng.

3 xu hướng sử dụng công nghệ để tiếp thị qua email hiệu quả
Ảnh: A23.vn

Ví dụ điển hình là chiến lược của Sheena McDeavitt với tư cách giám đốc tiếp thị cho Tập đoàn Hajoca. Sheena McDeavitt cá nhân hóa email và thu thập phản hồi bằng cách thêm một câu hỏi nhanh dưới hình thức thăm dò ý kiến vào các email của mình. Cô cũng thường xuyên hỏi khách hàng về thời gian sự kiện diễn ra mà họ thấy phù hợp, hoặc các thông điệp đưa ra có đúng tầm quan tâm của họ hay không. Bằng cách này, McDeavitt đã giúp các email tương tác tốt hơn với khách hàng và tăng tỷ lệ nhấp chuột lên 30%.

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.