3 yếu tố không thể thiếu cho bao bì một sản phẩm

Bao bì góp phần tăng nhận diện thường hiệu, là hình thức quảng cáo hữu hiệu. Vì vậy, một bao bì bắt mắt, đơn giản và tiện dụng – là 3 yếu tố cần thiết.

Bao bì là một dạng quảng cáo được thiết kế tiện dụng để khách hàng có thể sử dụng. Qua đó thương hiệu sẽ được quảng bá cho nhiều người khác. Chuyên gia thị trường Trương Cung Nghĩa cho biết, bao bì sản phẩm quyết định hơn 50% khả năng thành công của sản phẩm khi chinh phục người tiêu dùng. Một bao bì sản phẩm thì không thể thiếu 3 yếu tố: bắt mắt, đơn giản, tiện dụng.

3 yếu tố không thể thiếu cho bao bì một sản phẩm
Ảnh: ST

Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp Việt vẫn chưa thật sự chú trọng đến vấn đề thiết kế bao bì cho sản phẩm. Có những bao bì do những chủ gian hàng chỉ chú trọng vào yếu tố làm sao để tiện nhất cho người tiêu dùng nên thành ra bao bì quá đơn giản, chưa chi tiết về cách sử dụng.

Bắt mắt

Thông thường một bao bì chỉ được người dùng để mắt tới khi nó thật sự bắt mắt. Còn chưa kể những người “qua đường” vô tình nhìn thấy bao bì của bạn chỉ trong một khoảnh khắc ngắn. Vì thế nếu không thật sự ấn tượng, nổi bật thì sẽ không ai nhớ đến bao bì của bạn.

3 yếu tố không thể thiếu cho bao bì một sản phẩm
Ảnh: thietkewebsite.org

Đơn giản

Một lời khuyên là bao bì cần đơn giản hoá. Chỉ nên tạo điểm nhấn ở tên thương hiệu, Logo hay bất cứ gì phục vụ cho việc nhận diện thương hiệu. Ngoài ra đừng lạm dụng quá nhiều chi tiết hay màu sắc, sẽ làm phân tán sự chú ý và gây khó khăn cho người dùng khi muốn nhận ra hay ghi nhớ tên thương hiệu của doanh nghiệp.

3 yếu tố không thể thiếu cho bao bì một sản phẩm
Ảnh: blog.123in.vn

Tiện dụng

Dù với bất kỳ mục đích gì thì vai trò của bao bì trước tiên là giúp đỡ khách hàng, đơn giản hoá công việc mua sắm và mang đi của họ. Vì thế sẽ không phải là ý kiến tốt nếu bạn chỉ chú trọng một bao bì đẹp mà bỏ qua sự tiện dụng của nó. Đừng làm khó khách hàng của bạn bằng những chiếc bao bì mà họ phải căng não suy nghĩ cách mở ra hay sử dụng. Một tờ hướng dẫn là cách gỡ rối tốt cho khách hàng và thể hiện sự quan tâm của thương hiệu với họ.

3 yếu tố không thể thiếu cho bao bì một sản phẩm
Ảnh: chothietke.vn

Những vấn đề của bao bì sản phẩm

Đầu tiên là vấn đề thay đổi mẫu mã bao bì.  Anh Lê Thanh, Giám đốc doanh nghiệp Bồ Kết An Nhiên cho biết sản phẩm của anh vẫn trong quá trình nghiên cứu về mẫu mã nên còn nhiều sai sót, có đôi khi nhiều người tiêu dùng góp ý thì anh lại thay đổi về bao bì. Nhưng lại gặp khó khăn, vì nhận diện của người tiêu dùng quen với sản phẩm cũ nên khi thay đổi về bao bì thì người tiêu dùng lại phải hỏi đi hỏi lại nhiều lần vì họ lại sợ hàng nhái sản phẩm trước kia của họ.

3 yếu tố không thể thiếu cho bao bì một sản phẩm
Ảnh: BizLive

Vì vậy hãy căn nhắc kỹ trước khi quyết định mẫu mã bao bì. Để cho ra đời một bao bì sản phẩm là cả một quá trình nghiên cứu, chứ không phải cứ thay đổi liên tục để rồi phải gặp khó khăn về nhận diện của các “thượng đế”. Hãy nhớ rằng “Bao bì cũng là một bộ nhận diện thương hiệu”. Nếu muốn thay đổi bạn phải chắc chắn rằng có những chiến dịch giúp người dùng nhận ra bao bì mới của bạn.

Những thông tin chỉ dẫn sử dụng, bảo quản, vận chuyển… trên bao bì có ý nghĩa quan trọng với khách hàng. Một mặt bao bì thể hiện trình độ phát triển của sản xuất và lưu thông hàng hoá và mặt khác bao bì cũng thể hiện được mối quan hệ khăng khít, mối quan tâm thiết thực, cụ thể của các nhà sản xuất kinh doanh đối với người tiêu dùng. Bao bì vừa thể hiện tính kỹ thuật, mỹ thuật vừa thể hiện tính văn hoá, xã hội, vừa vật chất, vừa tình cảm, vừa thương mại, vừa nghệ thuật.

 

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.