4 giải pháp để liên kết nội bộ Thương hiệu thành công
|Xây dựng và duy trì một thương hiệu mạnh cần bắt đầu từ bên trong, sự liên kết của một tổ chức – hay còn được biết tới như là Liên kết nội bộ thương hiệu.
Xây dựng và duy trì một thương hiệu quan trọng nhất là đội ngũ nhân viên và quản lý phải hiểu thương hiệu của họ. Đây là điểm thiết yếu cho sự liên kết của một tổ chức – hay còn được biết tới như là Liên kết nội bộ thương hiệu.
Bởi vì với bất cứ sự thiếu rõ ràng nào từ người lãnh đạo sẽ gây khó khăn cho việc truyền đạt những mong đợi của họ tới nhân viên. Và khi nhân viên mơ hồ và không hiểu rõ những điều mà họ mong đợi để thực hiện, thì điều đó sẽ truyền tải vào những trải nghiệm thương hiệu của khách hàng. Suy cho cùng, nhân viên chính là bộ mặt của thương hiệu.
1. Hãy liên kết thương hiệu ngay từ cấp lãnh đạo
Sự liên kết nội tại thương hiệu bắt đầu ngay từ ban giám đốc. Bạn không thể trông mong nhân viên của mình có cái nhìn đúng đắn nếu lãnh đạo của họ không như vậy. Cách tốt nhất để đảm bảo có được sự rõ ràng trong nội bộ thì cấp lãnh đạo phải có vai trò chủ đạo trong việc phát triển chiến lược và định vị công ty.
2. Tiêu chuẩn hóa quy trình tuyển dụng và đánh giá
Hãy chắc chắn rằng nhân viên kết nối với thương hiệu của bạn ngay từ ngày đầu. Với việc đưa giá trị cốt lõi của thương hiệu vào tiêu chuẩn đánh giá, thì những nhân viên mà bạn tuyển dụng đã có sẵn sự kết nối với thương hiệu rồi. Sau quá trình tuyển dụng, thì đánh giá hiệu quả làm việc cũng nên là trọng tâm của quá trình kết nối thương hiệu. Điều này sẽ giúp cho bạn duy trì kết nối nội tại thương hiệu xuyên suốt công ty.
3. Áp dụng các chương trình đào tạo thương hiệu
Hãy tổ chức những buổi đào tạo huấn luyện thường xuyên và có hệ thống, để giúp nhân viên của mình hiểu hơn về thương hiệu họ đang làm việc. Điều này là đặc biệt quan trọng đối với những doanh nghiệp làm lại thương hiệu, hay các nhân viên mới. Chương trình đào tạo càng hấp dẫn và thuyết phục, thì nhân viên càng dễ tiếp thu. Mục đích cuối cùng của những chương trình này là giúp nhân viên nhận ra vai trò của họ trong câu chuyện thương hiệu cùng các trách nhiệm kèm theo.
4. Động viên và khen thưởng đội ngũ nhân viên của bạn
Động viên, củng cố đội ngũ nhân viên là điều bắt buộc khi thương hiệu của bạn trở nên thành công. Các chuyến nghỉ mát hay các sự kiện toàn công ty là những cách hiệu quả để nhắc nhở nhân viên về văn hoá công ty. Một quyển sổ tay thương hiệu, diễn tả chính xác cách mà khách hàng nên cảm nhận thông qua các kênh truyền thông cũng là một giải pháp. Khen thưởng nhân viên có những hành động thái độ thể hiện được bản chất thương hiệu là một cách hiệu quả để củng cố sự nhất quán trong nội bộ thương hiệu.
Đảm bảo đội ngũ nhân viên công ty hiểu rõ được thương hiệu chính là thước đo thành công đầu tiên đối với bất kì doanh nghiệp nào. Sự nhất quán trong nội tại thương hiệu không bao giờ nên bị xem nhẹ. Đó là một quá trình lâu dài luôn cần được củng cố và bảo trì.
Theo BrandsVietNam