4 lời khuyên vàng cho chiến dịch AdWords thành công

Để chiến dịch AdWords thành công ngay từ giai đoạn đầu, Google có 4 lời khuyên hữu ích dành cho doanh nghiệp.

4 lời khuyên vàng cho chiến dịch AdWords thành công
Ảnh sưu tầm. Nguồn top1google.net

Hãy xem mình là khách hàng khi tạo từ khóa

Khi tạo từ khóa tìm kiếm, bạn hãy tự đặt mình vào vị trí của khách hàng đang tìm kiếm những sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung ấp. Lúc đó bạn có thể trả lời được câu hỏi “Khách hàng sẽ gõ những từ hay cụm từ gì để mô tả sản phẩm, dịch vụ của bạn?”. Bạn có thể sử dụng công cụ Lập kế hoạch từ khóa của AdWords để tìm hiểu xem người dùng đang tìm gì.

Lời khuyên từ Google là bạn hãy dùng những cụm gồm 2 hay 3 từ cụ thể, liên quan trực tiếp đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Để hiển thị quảng cáo tối ưu hãy sử dụng cả những biến thể từ khóa liên quan như các thuật ngữ thông dụng, số nhiều, các cách viết thay thế, các lỗi chính tả và cả các từ đồng nghĩa. Tránh sử dụng những từ khóa chung chung có thể dẫn đến những dịch chuyển đến các trang web khác.

Soạn thảo những quảng cáo thật sự hấp dẫn

Bí quyết của một quảng cáo hấp dẫn người tìm kiếm là trực tiếp và ngắn gọn. Sử dụng những đoạn quảng cáo đi thẳng vào sản phẩm, dịch vụ của bạn kết hợp cùng những từ ngắn gọn kêu gọi hành động.

Hãy đảm bảo rằng quảng cáo có liên đến từ khóa bằng cách sử dụng những từ khóa giống nhau trong chính nội dung quảng cáo. Lợi ích của việc này là khi từ khóa phù hợp với thuật ngữ tìm kiếm của ai đó, từ khóa của bạn sẽ xuất hiện in đậm trong văn bản bổ sung.

 

4 lời khuyên vàng cho chiến dịch AdWords thành công
Ảnh sưu tầm. Nguồn smallbiztrends.com

Làm nổi bật những lợi ích chính của sản phẩm, những ưu đãi đặc biệt như giảm giá hay ưu đãi phí vận chuyển. Ngoài ra có thể khuyến khích người dùng nhấp vào quảng cáo của mình bằng các động từ như “Hãy đọc thêm”, “Hãy tải về”.

Sử dụng những từ khóa phủ định

Từ khóa phủ định có thể ngăn không cho quảng cáo xuất hiện trên bất kỳ truy vấn nào chứa từ khóa đó. Đây là cách lọc ra những lưu lượng cập nhật không thích hợp, có thể giúp giảm chi phí cho mỗi lần nhấp chuột.

Ví dụ khi đang bán túi xách , vali, túi du lịch, bạn có thể thêm các từ khóa phủ định như “trà” và “chân không” để đảm bảo rằng chỉ nhắm vào những người dùng nhìn thấy quảng cáo của bạn. Nếu không quảng cáo của bạn có thể hiển thị trên các truy vấn không liên quan như “túi trà”.

Sử dụng các công cụ phân tích trang web

Công cụ phân tích trang web như Google Analytics sẽ phân tích một cách chính xác những gì người dùng đang thực hiện trên trang web của bạn. Công cụ này cho phép theo dõi lượng khách truy cập, giới thiệu, hiệu suất động cơ tìm kiếm, chương trình khuyến mãi qua email…

JAMES McCLURE – Tổng Giám đốc Google tại thị trường Nam và Đông Nam Á

Theo Doanh nhân Sài Gòn

 

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.