5 cách tăng doanh số bán hàng

Để tăng doanh số thì kỹ năng bán hàng rất quan trọng. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể làm việc tốt với khách hàng. Dưới đây là 5 cách tăng doanh số.

1. Liên hệ với người phù hợp ngay ở bước đầu

Nếu khách hàng không liên hệ lại, thường là do họ không phải là người đưa ra quyết định về sản phẩm hoặc dịch vụ. Vì vậy, trước cả khi tiếp cận lần đầu, hãy đảm bảo người mà bạn liên lạc có quyền quyết định.

Ví dụ, nếu bạn đang bán phần mềm quản lý mạng xã hội, thì có khả năng cao người ra quyết định sẽ là trưởng phòng truyền thông mạng xã hội của công ty đó, không phải phòng quảng cáo, phòng tiếp thị hay là CEO.

5 cách tăng doanh số bán hàng
Ảnh: Kênh Tuyển Sinh

Nếu bạn chưa rõ ai là người phù hợp, hãy thăm dò để có hướng chính xác, hoặc liên lạc với những đối tượng tiềm năng cho đến khi tìm được đúng người.

2. Tạo ấn tượng đầu tiên thật tốt

Một lý do khác khiến mọi người không quay lại với bạn là họ không thích điều bạn nói. Thông thường, nhân viên bán hàng hay hào hứng chia sẻ về “những gì” họ bán, mà quên mất lợi ích quan trọng hơn của việc “tại sao” khách hàng nên mua sản phẩm.

Đơn giản hóa sản phẩm của mình để khách hàng hiểu bạn đang bán một loại “thuốc giảm đau” cần thiết cho những vấn đề của họ chứ không phải là một “vitamin” phụ trợ.

Lại là ví dụ đối với phần mềm quản lý mạng xã hội, khách hàng không hẳn quá quan tâm đến cách tích hợp nó với Facebook hay Twitter để dễ liên lạc mà họ quan tấm đến việc nó sẽ giúp tăng gấp đôi số người theo dõi và tăng doanh thu. Vì vậy, hãy để khách hàng cân nhắc điều này, vì chỉ có họ mới biết điều gì phù hợp nhất.

3. Theo dõi đúng tần số và cách thức

Hiện nay đã có những phần mềm như Pardot, Eloqua, Marketo, Hubspot giúp tự động theo sát khách hàng thay vì quy trình thủ công như trước. Tuy nhiên, bạn cần biết cách lập trình đúng phần mềm đó với các quy tắc kinh doanh. Ví dụ, với lịch trình theo sát khách hàng mỗi tuần một lần, nếu lần đầu gửi email cho họ là ngày 1/3, thì lần hai và lần ba sẽ lần lượt là 8/3 và 16/3. Nếu sau ba lần mà họ không trả lời, hãy tìm khách hàng khác.

5 cách tăng doanh số bán hàng
Ảnh: Blog Sapo.vn8

Thêm vào đó, hãy thay đổi cách bạn tiếp cận khách hàng. Email là cách truyền thống, dễ sử dụng và tự động hóa. Tuy nhiên, nó ít thân mật hơn so với gọi điện thoại khi mà khách hàng có thể nghe rõ giọng nói cũng như phần nào thấy được tính cách của bạn.

Điện thoại sẽ hoạt động hiệu quả hơn trong khoảng thời gian từ 8 – 9 giờ sáng đến 5 – 6 giờ chiều khi mà khách hàng nhiều khả năng ở văn phòng.

4. Thay đổi cách nhắn tin

Có vẻ giống như dọa khách hàng nếu bạn cứ gửi hàng loạt tin nhắn giống nhau và cuối cùng chúng đều bị bỏ ngoài tai. Bạn cần thay đổi cách nhắn tin của mình.

Bắt đầu bằng việc giới thiệu về doanh nghiệp và lợi ích mà bạn mang lại. Nếu việc này không hiệu quả, hãy gửi các thông tin nghiên cứu thị trường thú vị thể hiện sự nhanh nhạy của bạn. Thậm chí nếu đến việc đó cũng không hiệu quả, thì hãy mời họ đến các sự kiện lớn trong ngành.

Một món quà bất ngờ được gửi đến văn phòng của họ cũng là ý tưởng hay. Rất có thể sau đó họ sẽ gọi điện thoại cảm ơn bạn và đây là cơ hội để bạn đến gần họ hơn. Kiên trì nhưng không phiền toái chính là chìa khóa ở đây.

5 cách tăng doanh số bán hàng
Ảnh: Minh Hoàng Mobile

5. Phá vỡ rào cản

Nếu bạn “đâm đầu vào ngõ cụt” khi tiếp cận ai đó, hãy bắt đầu lại với một người khác trong cùng bộ phận. Hoặc, nếu Giám đốc marketing (CMO) không lắng nghe bạn, hãy thử gọi cho Giám đốc tài chính (CFO) của họ để nói về mức tiết kiệm chi phí hoặc doanh thu mà họ có thể đạt được từ sản phẩm của bạn, và CFO có thể giúp bạn thu hút sự chú ý của CMO.

Trường hợp gặp phải đối thủ cạnh tranh mạnh, hãy chào khách hàng một mức giá về cơ bản là thấp hơn. Và, như mọi khi, thúc đẩy các mối quan hệ lẫn nhau, đặc biệt nếu khách hàng có thể giới thiệu bạn như một đối tác đáng tin cậy.

Theo DNSG

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.