5 lời khuyên hữu ích nhất cho chiến dịch Mobile Ads

Giám đốc Điều hành Admicro đã đưa ra 5 lời khuyên hữu ích dành cho doanh nghiệp nhằm xây dựng và thực hiện chiến dịch quảng cáo trên di động hiệu quả nhất.

Đó là lời khuyên của Bà Phan Đặng Trà My (Đồng Giám đốc Điều hành Admicro đã đưa ra những lời khuyên hữu ích dành cho cả doanh nghiệp nhằm xây dựng và thực hiện chiến dịch quảng cáo trên di động sao cho hiệu quả nhất. Trong đó, doanh nghiệp là nhân tố nòng cốt để hiện thực hóa các ý tưởng này.

Không đầu tư một cách mù quáng vào mobile marketing

Các hình thức quảng cáo trên di động mà doanh nghiệp sử dụng phải phù hợp với tính chất ngành hàng kinh doanh, mục tiêu chiến dịch, đối tượng khách hàng, tình hình ngân sách, tài chính, nhân lực,… Quy mô doanh nghiệp Big Brand hay SMB cũng là yếu tố cần xem xét.

Xét riêng Mobile Ads, có 4 giải pháp quảng cáo phù hợp với các nhu cầu marketing của doanh nghiệp: Banner, Download Apps, PR/Sponsored Post và Tăng sản lượng. Các định dạng banner như Pop-Up, Catfish, Medium Banner giúp doanh nghiệp tạo ấn tượng với khách hàng về mặt thương hiệu. Download Apps gia tăng lượng khách tải ứng dụng. PR/Sponsored Post là một trong những hình thức quảng cáo tự nhiên có khả năng truyền tải rõ ràng thông điệp về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp muốn đưa tới khách hàng.

 5 lời khuyên hữu ích nhất cho chiến dịch Mobile Ads
Ảnh: BACCUC

Mobile là xương sống

Doanh nghiệp cần kết hợp chiến dịch mobile ads với các hình thức digital marketing hoặc offline marketing khác. Trong đó, mobile ads sẽ là xương sống để gia tăng hiệu quả thương hiệu.

Ví dụ, trong cùng một chiến dịch quảng cáo, mobile sẽ là tâm điểm nhưng khéo léo kết hợp với báo in (thông qua QR Code), sự kiện (thông qua tương tác bình chọn), Internet (thông qua check-in, banking,…), thông điệp của doanh nghiệp sẽ lan tỏa tới khách hàng một cách tổng thể và mạnh mẽ hơn.

Coi trọng Ad Landing Page

Doanh nghiệp không nên sử dụng chung một Ad Landing Page Format cho cả định dạng web và mobile. Cần xác định rõ mục tiêu chiến dịch và làm hài lòng công chúng với các công cụ, phương tiện phù hợp với mobile nhất có thể.
Khi thiết kế Mobile Landing Page, cần lưu ý đến các yếu tố đơn giản, kích thích “action”. Màu chữ, font chữ của trang phải dễ đọc. Hình ảnh nên đặt ở kích thước lớn để độc giả không phải zoom mà chỉ cần nhìn lướt qua là có thể thấy được trọn vẹn.
Nếu bạn dành thời gian để thiết kế mobile site trên di động giống như đang thiết kế một tài sản quý giá và có ý nghĩa lâu dài, chắc chắn người truy cập Mobile Landing Page sẽ cảm thấy hài lòng.
 5 lời khuyên hữu ích nhất cho chiến dịch Mobile Ads
Ảnh: Adtimes.vn

Không nhất thiết xây dựng app nếu không cần thiết

Mặc dù ưu điểm của app là cung cấp đầy đủ nhiều tính năng tới người sử dụng và được coi như một “văn phòng ảo trên di động” nhưng 85% app của doanh nghiệp được xây dựng một lần và… “bỏ không”. Bởi vậy, trường hợp bạn là một doanh nghiệp lớn và có thể sinh lời ngay với ứng dụng thì mới nên nghĩ tới việc tạo app riêng cho mình. Ngược lại, đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ, app chỉ nên được xem như một chiến lược lâu dài và là ưu tiên sau, mobile site sẽ là lựa chọn thông minh hơn.

Bạn có thể chọn app khi chiến dịch mobile ads chỉ nhắm đến nhóm công chúng trên một loại thiết bị nhất định, ví dụ người sử dụng android, fan của iPhone hay nhóm người sử dụng Blackberry,… Trong khi đó, với “responsive design”, mobile site có thể được thiết kế phù hợp với mọi thiết bị di động, kích cỡ màn hình và hệ điều hành khác nhau.

 5 lời khuyên hữu ích nhất cho chiến dịch Mobile Ads
Ảnh: drupalapp.vn

Định dạng và thiết kế quảng cáo: đơn giản là đẹp

Các quảng cáo cần được thiết kế tối giản sao cho phù hợp với nhiều loại màn hình có kích thước nhỏ.
Định dạng và hình thức quảng cáo cần phù hợp với mục đích chiến dịch: mục đích branding hay performance based.
Nếu là branding, thiết kế cần làm nổi bật và nhận diện được hình ảnh của thương hiệu. Nếu là performance based, thiết kế cần tạo ra sự tương tác của độc giả với các “lời mời” do doanh nghiệp đưa ra.
Các thiết kế và định dạng này cần được phân phối trên các thiết bị và hệ thống site phù hợp.
Theo tiepthikythuatso.com

 

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.