5 Nguyên tắc “bất di bất dịch” trong SMS Marketing
|Làm sao để dẫn đến khách hàng đến hành động mà bạn mong muốn bằng SMS ? Dưới đây là 5 nguyên tắc không thể thay đổi trong SMS Marketing mà bạn cần nắm chắc.
1. Không bao giờ quên lời kêu gọi hành động
Dù tin nhắn của bạn chỉ có 160 ký tự ngắn ngủi nhưng đừng bao giờ quên dàn những ký tự cho lời kêu gọi hành động. Đây là cách để khách hàng thực hiện ngay lập tức hành động mà bạn mong muốn. Kích thích ý thức hành động của khách hàng.
” Gọi ngay cho chúng tôi ” hay ” click vào đây “, ” Xem ngay”… sẽ có tác dụng dẫn dắt khách hàng rất hiệu quả.
2. Gửi tin nhắn có mục tiêu
Bạn không thể gửi tin nhắn tràn lan, hay gửi một tin nhắn cùng một nội dung cho tất cả các khách hàng của mình. Mỗi phân khúc khách hàng hãy gửi một nội dung khách nhau phù hợp với họ
3. Thông điệp nói đúng điều khách hàng muốn
Xác định phân khúc khách hàng là bước quan trọng để tạo ra thông điệp phù hợp với họ. Thông điệp cần nói đúng điều khách hàng cần. Hay điều mà họ đang băn khoăn, lo lắng. Điều này sẽ thu hút sự chú ý của họ. Hãy cho khách hàng thấy sản phẩm dịch vụ của bạn sẽ mang lại giá trị và lợi ích mà họ mong muốn.
4. Ngắn gọn là điều quan trọng
Khác với Email Marketing, SMS Marketing chỉ có thể đưa những thông tin cơ bản nhất, dẫn dắt khách hàng tim hiểu thêm thông tin ở những kênh khác như facebook, website, email, cửa hàng, đại lý trực tiếp, gọi điện thoại…
5. Sử dụng phần mềm SMS Marketing thay vì gửi tin bằng tay
Bạn đừng nghĩ rằng chỉ cần gửi SMS bằng phương pháp thủ công bình thường. Việc gửi SMS Marketing bằng tay sẽ giúp bạn gửi tin nhắn nhanh chóng với dịch vụ SMS Marketing hoặc như đầu số ngẫu nhiên với chi phí rẻ nhất. Ngoài ra phần mềm SMS Marketing giúp các bạn đo lường được những thông số của chiến dịch. Đây là yếu tố không thể thiếu để bạn đánh giá các chiến dịch SMS Marketing.
Theo Marketing Chiến lược