5 sai lầm người Việt thường mắc phải khi làm Facebook Marketing

Facebook Marketing rất phổ biến, thế nhưng thương hiệu Việt đang làm nó một cách rất bản năng, thiếu kiến thức căn bản. Dưới đây là 5 sai lầm họ thường gặp.

1. Ai cũng nghĩ Facebook là một thị trường béo bở

Bạn hãy luôn nhớ câu nói: “Người khôn, của khó” cái gì mà nhiều người lao vào thì đó chính là hiện tượng bão hòa hoặc nếu bạn muốn tồn tại để kiếm được bát cơm ở đó thì cần phải có kiến thức và tạo được sự khác biệt. Bởi vì, có nhiều bạn chạy quảng cáo 1 thời gian không hiệu quả, thậm chí mất rất nhiều tiền sau đó đi tìm giải pháp tháo gỡ và cũng có người hẹn gặp riêng tôi để được tư vấn.

Sau đó tôi đã phát hiện ra họ gặp phải vấn đề giống nhau đó là: chọn sản phẩm đại trà, bị đối thủ lấy thông tin khách hàng và cướp khách…vậy nếu bạn muốn khắc phục vấn đề này thì cần phải lựa chọn sản phẩm phù hợp với thị trường và hạn chế việc bị đối thủ chơi xấu, cướp khách.

5 sai lầm người Việt thường mắc phải khi làm Facebook Marketing
Ảnh: ST

2. Tạo Fanpage sai mục đích

Một số người không hiểu 6 mục: Doanh nghiệp địa phương hoặc địa điểm; Công ty, Tổ chức hoặc Học viện; Thương hiệu hoặc Sản phẩm; Nghệ sỹ, Ban nhạc hoặc Nhân vật của công chúng; Giải trí; Hoạt động cộng đồng để làm gì và cứ chọn đại một cái để tạo.

Nếu bạn kinh doanh những sản phẩm mà phân phối trong phạm vi hẹp như: Ẩm thực, Spa, khóa học offline…thì nên chọn Doanh nghiệp địa phương hoặc địa điểm, vì ở mục này bạn có thể tiếp cận khách hàng trong 1 bán kính nhỏ nhất 1 Km đến lớn hơn 40 Km chính xác tới từng khách hàng tiềm năng.

Hoặc bạn đang kinh doanh những sản phẩm quy mô lớn giao hàng toàn quốc, thì nên chọn mục Thương hiệu hoặc Sản phẩm, đối với mục Công ty, Tổ chức hoặc Học viện chủ yếu dùng để phát triển, quảng bá thương hiệu là chính…còn 3 mục Nghệ sỹ, Ban nhạc hoặc Nhân vật của công chúng; Giải trí; Hoạt động cộng đồng chỉ để giải trí hoặc làm Fanpage phụ chứ không nên chạy quảng cáo bằng Fanpage đó.

5 sai lầm người Việt thường mắc phải khi làm Facebook Marketing
Ảnh: Blog Sapo.vn

3. Thuê chạy quảng cáo và bị tước quyền quản trị trang của chính mình

Nhiều người tự chạy quảng cáo không hiệu quả và đi thuê, tin tưởng phân quyền quản trị viên cho “Con Tu Hú”, sau một thời gian Fanpage có nhiều fan, đơn hàng “nổ ầm ầm” thì bị chính “Con Tu Hú” tước mất quyền quản trị trang và đưa ra nhiều điều kiện như: đòi thêm tiền công, đòi chia lợi nhuận hoặc đòi bạn bỏ 1 số tền lớn ra để chuộc lại Fanpage của chính mình.

4. Chú tâm vào giá thầu mà quên đi lợi nhuận

“Trong kinh doanh ít nhất phải hòa vốn” đó là câu cửa miệng của các thương gia, vậy mà có nhiều bạn chỉ tìm cánh chạy quảng cáo sao cho thật rẻ để đỡ tốn chi phí mà quên đi chiến lược tiếp cận khách hàng mục tiêu. Cách tính tiền của facebook vô cùng đơn giản đó là: càng nhiều người nhấp vào bài viết thì giá thầu càng rẻ, vậy bạn sẽ phân phối cho quảng cáo cho lứa tuổi từ 18 đến 24, vì độ tuổi này dùng facebook chiếm 45,84%.

Nhưng có nhiều bạn sai lầm là viết nội dung và sản phẩm không phù hợp với độ tuổi đó nên dẫn đến tình trạng tiền quảng cáo vẫn chi còn đơn hàng không đi.
Lời khuyên: Đừng quá chú tâm vào giá quảng cáo.

5 sai lầm người Việt thường mắc phải khi làm Facebook Marketing
Ảnh: Jeffbullas’s Blog

5. Nội dung không hấp dẫn hoặc sai đối tượng

Một sản phẩm bạn có thể chia ra làm nhiều nhóm quảng cáo khác nhau và viết nội dung phù hợp để tiếp cận đúng tâm sinh lý của từng độ tuổi, tạo ra tệp khách hàng mục tiêu của mình, bạn nên tham khảo các cuốn sách như: Nghệ thuật viết quảng cáo của Victor O. Schwab, Thôi miên bằng ngôn từ, Trạng thái mua hàng của Joe Vitale, Tử huyệt cảm xúc của Roy Garn,…

Nếu trong một chiến dịch chạy quảng cáo, bạn không tiếp thị lại là hoàn toàn sai lầm. Bởi vì: khách hàng có thể quan tâm nhưng chưa có nhu cầu ở thời điểm đó, sau này họ nhớ đến sản phẩm của bạn nhưng không biết tìm bạn ở đâu, bạn đã mất đi tệp khách hàng tiềm năng của mình. Vậy ở mỗi chiến dịch bạn nên tiếp thị lại hoặc đối tượng tương tự.

Theo MarketingAI – Admicro

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.