5 xu hướng video marketing hiện nay

Video là một công cụ vô cùng hiệu quả của marketing. Video khiến người mua thích thú và có ấn tượng sâu sắc hơn về sản phẩm.

Ngày tiếp thị kỹ thuật số đang trở thành loại hình tiếp thị được ưa chuộng nhất. Trong đó có rất nhiều công cụ hữu ích giúp thương hiệu truyền đi thông điệp về sản phẩm và thương hiệu mình. Theo các cuộc nghiên cứu, trong số những công cụ của tiếp thị kỹ thuật số thì video marketing la một kênh vô cùng hấp dẫn với người tiêu dùng.

Video là sự kết hợp hài hoà giữa hình ảnh, âm thanh và các yếu tố cảm xúc, có thể truyền tải các thông điệp hiệu quả và để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí người tiêu dùng.

5 xu hướng video marketing hiện nay

Ngày nay bạn có rất nhiều hình thức khác nhau để truyền tải video marketing của mình như: Youtube, website, mạng xã hội…Mỗi kênh đều có những đặc thù khác nhau, sẽ tuỳ thuộc vào mục tiêu chiến dịch marketing mà bạn nên chọn kênh truyền thông nào cho hữu hiệu nhất.

Hiện nay có 5 cách làm video marketing đang phổ biến.

Video theo “trend”

Đây gần như là cách là nội dung video phổ biến nhất. Bởi độ phủ và độ lan truyền rộng của các “trend” mà video của bạn cũng sẽ được biết đến nhiều hơn và lan truyền nhanh hơn. Thông thường kênh truyền thông hữu hiệu nhất cho cá video marketing theo “trend” là mạng xã hội.

Tuy nhiên, những video sử dụng nội dung từ các trào lưu, hiện tượng sẽ ít khi có sức sống lâu dài, vì bản thân xu hướng sẽ nhanh chóng bị một xu hướng mới thay thế, lúc dó video của bạn cũng rất khó tồn tại.

Video âm nhạc

Nhắc đến video âm nhạc, gần đây không thể không nhắc đến Điện Máy Xanh. Nhãn hiệu điện máy đã rất thành công khi tạo ra cho mình những video marketing ca nhạc hết sức ấn tượng. Âm nhạc có sức ảnh hưởng rất lớn trong việc tạo nên cảm xúc cho con người.

Những video hài hước kết hợp với âm nhạc vui nhộn có thể tạo ra những khoảnh khắc vui vẻ, thông qua đó khách hàng sẽ dễ dàng nhớ đến bạn hơn. Ngoài ra, bản thân âm nhạc cũng có thể tạo sự lan toả, nếu tận dụng tốt yế tố âm nhạc, bạn có thể tạo ra những video marketing được mọi người nhắc đến và “hát cho nhau nghe” mỗi ngày.

Video Motion Graphic

Motion Graphic là một dạng đồ hoạ chuyển động. Video Motion Graphic là phương pháp tạo ra các chuyển động từ cụm hình ảnh. Với khả năng xử lý của máy tính, sự thay đổi liên tục của hình ảnh sẽ tạo ra hiệu ứng chuyển động nhằm truyền tải nội dung.

Điểm mạnh của loại video này là sự sáng tạo và độc đáo có thể thu hút người xem xem hết video của bạn.

Video phim ngắn

Đây là dạng video quảng cáo được người tiêu dùng ưa chuộng nhất. Thông thường những câu chuyện luôn là hình thức đi vào tâm trí khách hàng nhanh nhất và sâu nhất. Thông qua các câu chuyện trong video, doanh nghiệp cũng có thể truyền tải thông điệp của mình một cách hiệu quả hơn.

Ngoài ra, ưu điểm của loại video marketing này là có thể mô tả chi tiết về sản phẩm, nêu bật được công dụng và gắn sản phẩm với một hay nhiều ý nghĩa, giá trị thiết thực nào đó. Từ đó tạo ra tính cách của sản phẩm chứ không phải chỉ đơn thuần là các tính năng. Việc tạo ra những video như thế này thường dựa vào việc khai thác các yếu tố cảm xúc của con người để đạt hiệu quả ảnh hưởng cao nhất.

Video cổ trang

Đây là hình thức làm video cực kỳ sáng tạo và độc đáo. Điểm làm nên thành công cho những video cổ trang là sự hài huớ về nội dung và đầu tư về hình ảnh. 2 yếu tố này sẽ khiến khác giả yêu thích video của bạn. Hiệu quả tốt nhất là khi đưa những nhân vật ảnh hưởng đến công chúng như người nổi tiếng vào các video cổ trang, vừa tạo điểm nhấn vừa để thu hút người xem. Tuy nhiên, để làm nên các video cổ trang ấn tượng cần sự đầu tư nhất định về kinh phí.

Ngày nay, việc vận dụng nội dung và hình thức video như thế nào trong truyền thông, marketing cũng rất quan trọng. Bạn sẽ phải đầu tư nhiều hơn về khâu sản xuất nội dung và thiết kế, xử lý hình ảnh, để tạo ra những video marketing “được lòng” công chúng.

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.