9 điểm nhấn mà các thương hiệu có thể học hỏi từ sự kiện ra mắt GrabShare (Phần 1)

Vừa qua, ứng dụng đặt xe Grab đã tổ chức họp báo ra mắt dịch vụ GrabShare. Sự kiện được đầu tư bài bản với 9 điểm nhấn đảm bảo sức lan toả của dịch vụ mới.

Hãy cùng điểm qua 9 điểm thu hút mà Grab – hãng công nghệ đến từ Malaysia đã tận dụng trong sự kiện ra mắt tính năng mới này, được thể hiện qua việc tận dụng sáng tạo và bài bản 3 nhóm hoạt động truyền thông cơ bản: tối ưu bản sắc thương hiệu (Brand Identity), tối ưu nội dung xung quanh ý tưởng lớn (Big Idea), khai thác tối đa ảnh hưởng của người có tầm ảnh hưởng (Influencer Endorsement).

Tối ưu bản sắc nhận diện thương hiệu (Brand Identity)

Visual Marketing (marketing thị giác) – diễn tả việc khai thác các yếu tố thiết kế, đồ họa và hình ảnh nhằm đạt được hiệu quả cao trong việc thu hút “mọi ánh nhìn”. Vận dụng vai trò của visual marketing giúp cho các nhãn hàng nâng cao độ nhận diện thương hiệu (brand identity), khắc nhớ hình ảnh, bản sắc thương hiệu và thông điệp trong tâm trí khách hàng.

1. Họp báo “xanh”

Grab tiếp tục phát huy thế mạnh về gia tăng độ nhận diện thương hiệu khi “nhuộm xanh” toàn bộ không gian buổi họp báo từ hội trường, sân khấu, backdrop, photo-corner cho đến đồng phục lãnh đạo và nhân viên, MC chương trình. Những chi tiết nhỏ nhất như bìa hồ sơ thông cáo báo chí, quà tặng khách mời, hand-book cũng được chăm chút cho phần hình ảnh. Với việc “cưỡng bức” thị giác như vậy, hẳn màu xanh nhận diện của Grab đã được khắc nhớ trong tiềm thức khách hàng.

9 điểm nhấn mà các thương hiệu có thể học hỏi từ sự kiện ra mắt GrabShare (Phần 1)

9 điểm nhấn mà các thương hiệu có thể học hỏi từ sự kiện ra mắt GrabShare (Phần 1)

2. Đầu tư photo-corner

Photo-corner là một hình thức thường tạo ra sự chú ý cao tại bất kì sự kiện nào vì đó là “điểm đón”. Tuy nhiên, hoạt động này sẽ dễ bị khách hàng “ngó lơ” hoặc đầu tư không hiệu quả nếu không có ý tưởng đột phá.

Vì vậy, Grab đã “tóm ý” khách hàng bằng các hình thức mới lạ, độc đáo như chụp hình cặp ngẫu nhiên, ghi lại status hóm hỉnh, cơ hội nhận phần thưởng khó cưỡng.

9 điểm nhấn mà các thương hiệu có thể học hỏi từ sự kiện ra mắt GrabShare (Phần 1)

Cụ thể, các khách mời tại họp báo có thể tham gia chương trình chụp hình tại photo corner GrabShare – đi chung xe, ghi lại status hóm hỉnh cho người bên cạnh. Đặc biệt phần thưởng hấp dẫn Iphone 7 Plus Red trong phần Lucky Draw cho cặp đôi may mắn là một cách “chiêu dụ” quá “hời” cho một việc đơn giản là chụp hình selfie, vốn là thứ mà bạn trẻ luôn thích thú.

3. Key Moment – “Cưỡi” xe lên sân khấu

Key Moment luôn là một sự “thách đố” trong các sự kiện ra mắt. Nhiều khi sau sự kiện, điều mà khách hàng nhớ đến sâu đậm nhất chỉ là khoảnh khắc phút chốc đó. Bài giới thiệu về sản phẩm sau đó có thuyết phục hay không cũng phụ thuộc vào thời điểm này. Vì vậy đây cũng được xem là “phát súng” khởi đầu quyết định, để tạo được ấn tượng tốt đẹp đầu tiên về sản phẩm.

9 điểm nhấn mà các thương hiệu có thể học hỏi từ sự kiện ra mắt GrabShare (Phần 1)

Nếu như tại Indonesia, buổi launching GrabShare khởi đầu đơn giản với màn trình diễn hoạt cảnh và dancing dựa trên mô hình GrabCar thì riêng tại Việt Nam, buổi họp báo đã mở màn bằng sự xuất hiện chiếc GrabCar “thứ thiệt” trên sân khấu. Điểm đáng chú là chiếc xe này, lại một lần nữa được “nhuộm xanh” theo đúng tông màu nhận diện.

4. Lucky Draw

9 điểm nhấn mà các thương hiệu có thể học hỏi từ sự kiện ra mắt GrabShare (Phần 1)

Với mục đích tạo điểm nhấn cho phần bế mạc Grab đã kết nối khéo léo hoạt động chụp ảnh tại photo-corner thành hoạt động rút thăm trúng thưởng mà không làm mất đi tinh thần của GrabShare. Hình ảnh các cặp đôi được ghép ngẫu nhiên ở đầu chương trình, bên cạnh những status vui nhộn lần lượt được trình chiếu. MC sau đó xướng tên cặp đôi may mắn nhận được cặp iPhone 7 Plus Red và “bóc tem” ngay tại sân khấu.

Đặt dưới “con mắt” của một người làm truyền thông, thông điệp của GrabShare được hiểu một cách nhất quán thông qua hoạt động tưởng chừng không liên quan: “GrabShare đi chung xe, tiết kiệm chi phí, niềm vui nhân đôi”.

Còn tiếp

Theo BrandsVietNam

 

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.