Khác biệt giữa tạo chiến dịch quảng cáo Facebook và chạy quảng cáo bài đăng Facebook
|Chúng ta thường nhầm lẫn giữa tạo chiến dịch quảng cáo Facebook và chạy quảng cáo bài đăng Facebook. Vậy thực chất 2 khái niệm này khác nhau thế nào?
Đối với quảng cáo Facebook , có nhiều câu hỏi đặt ra như: Làm thế nào để bắt đầu? Chúng ta nên chạy quảng cáo cho từng bài đăng hay là tạo một chiến dịch quảng cáo nhắm vào đối tượng mục tiêu cụ thể?. Đừng nhầm lẫn hai công việc này là một nhé, chúng rất khác nhau đấy.
Chạy quảng cáo bài đăng Facebook là gì?
Chạy quảng cáo bài đăng Facebook khá đơn giản, tất cả những gì bạn cần làm là nhấp vào nút “Boost Post”, điền vào một vài tùy chọn về mục tiêu của mình, đi kèm với ngân sách. Chạy quảng cáo cho Facebook post có thể giúp nội dung của bạn hiển thị nhiều hơn trên trang chủ của đối tượng mục tiêu. Hình thức quảng cáo Facebook này còn có lợi cho bạn khi bạn đang cố gắng để bắt kịp những thay đổi thuật toán của Facebook.
Mặc dù việc chạy quảng cáo bài đăng trên Facebook là một cách hữu ích để thu hút lượng engagement nhiều hơn từ lượng follow page, thế nhưng nó không phải lúc nào cũng là cách tốt nhất.
Tạo chiến dịch quảng cáo trên Facebook là gì?
Tạo chiến dịch quảng cáo trên Facebook có nhiều giai đoạn hơn chạy quảng cáo bài đăng đơn thuần. Để bắt đầu tạo chiến dịch quảng cáo Facebook bạn phải đi từ trình quản lý doanh nghiệp của Facebook và phải có kiến thức chuyên môn về quảng cáo.
Bạn cần biết mục tiêu là gì và làm thế nào để đạt được mục tiêu đó: Khi bắt đầu với quảng cáo trên Facebook, bạn cần chọn mục tiêu trong trình quản lý quảng cáo Facebook, bao gồm việc xây dựng nhận thức, tạo sự tương tác và tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi.
Sau đó là xác định thị trường mục tiêu: Để xác định thị trường mục tiêu, bạn cần phải dựa trên những tiêu thức về độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, sở thích,… Mục tiêu càng đặt ra cụ thể thì quảng cáo càng mang lại kết quả tốt.
Xác định ngân sách: Lập kế hoạch ngân sách thật chi tiết để biết được số tiền bạn đang chi tiêu và định lượng thời gian bạn sẽ chạy quảng cáo trong bao lâu.
Bạn có thể thêm vào nút “call to action” vào chiến dịch quảng cáo Facebook để thúc đẩy quá trình mua hàng và tạo tương tác với khách hàng.