Quý I-2017: Bùng nổ quảng cáo di động, doanh thu Facebook tăng 49%

Trong báo cáo kết quả kinh doanh quý 1-2017, doanh thu của tập đoàn Facebook đã tăng 49% nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ của lĩnh vực quảng cáo trên di động.

Theo trang tin Business Insider, trong 3 tháng đầu năm, doanh thu của ông lớn Facebook đã vượt qua ước tính của nhiều chuyên gia phố Wall.

Quý I-2017: Bùng nổ quảng cáo di động, doanh thu Facebook tăng  49%
Ảnh: Thiết kế web

Trong ba tháng đầu năm 2017, Facebook cũng chứng kiến mức tăng vượt trội, đạt kỷ lục mới về số người dùng hàng tháng trên nền tảng mạng xã hội của họ, đạt gần 2 tỉ người dùng. Cụ thể, Facebook đã có thêm 80 triệu người dùng hàng tháng, nâng số tài khoản hoạt động hàng tháng lên mức 1,94 tỉ người dùng.

Con số này cho thấy mức tăng đáng kể về số người dùng Facebook nếu so với 1,86 tỉ người dùng trong quý trước và 1,65 tỉ người dùng cùng kỳ năm ngoái.

Giám đốc tài chính của Facebook, ông David Wehner bày tỏ sự tự tin về khả năng phát triển của các lĩnh vực kinh doanh kiếm tiền mới của tập đoàn công nghệ này, dẫn ra trường hợp mạng xã hội Instagram thuộc sở hữu của Facebook và định dạng quảng cáo video được xem như những “nồi cơm” đem lại lợi nhuận trong thời gian tới.

Facebook không nói rõ doanh thu riêng từ Instagram là bao nhiêu, tuy nhiên, hãng Markerter ước đoán ứng dụng này sẽ đạt doanh thu 3,9 tỉ USD trong năm nay, cao hơn 106% so với năm trước.

Theo Báo Tuổi trẻ

 

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.