Agency Ogilvy tái định vị thương hiệu bằng bộ nhận diện mới toanh

Ogilvy – Agency “nhất nhì” giới quảng cáo vừa hé lộ bộ nhận diện thương hiệu mới đầy ấn tượng đánh dấu bước tái định vị thương hiệu Ogilvy sau hơn 70 năm.

Quá trình tái định vị diễn ra trong vòng 2 năm bao gồm tái cơ cấu nghiệp, thay đổi nhân sự và xây dựng tiêu chuẩn báo cáo tài chính mới.

Đã 70 năm kể từ ngày David Ogilvy thành lập Ogilvy này ở Manhattan, giờ đây agency mang tên ông được “tái thành lập” như một mạng lưới sáng tạo với tagline “Makes Brands Matter”.

Ông John Seifert, Chief Executive, The Ogilvy Group tuyên bố: “Đây là bước tiếp nối của cuộc hành trình cách đây 18 tháng trong việc tái cấu trúc thương hiệu lớn nhất trong lịch sử Ogilvy. Để đáp ứng được sự thay đổi về kinh doanh của khách hàng, chúng tôi đang có một bước chuyển mình quan trọng để tái cấu trúc hệ thống và xây dựng một mô hình cho nền công nghiệp truyền thông trên toàn cầu mà chúng tôi đã gầy dựng trong vòng 70 năm qua”.

Hệ thống nhận diện mới thể hiện mô hình mới

Hệ thống nhận diện thương hiệu của Ogilvy được thiết kế mới. Hệ thống này bao gồm việc thiết kế lại website thể hiện mô hình mới của Ogilvy.

Không chỉ làm mới hình ảnh nhận diện, Ogilvy còn làm mới mình bằng cách điều chỉnh lại tầm nhìn, những giá trị làm nên thương hiệu và củng cố lại những giá trị Ogilvy đại diện và tin tưởng.

Agency Ogilvy tái định vị thương hiệu bằng bộ nhận diện mới toanh

Tổ chức mới – Hợp nhất 3 thương hiệu con thành 1 thương hiệu duy nhất

Ogilvy tái cấu trúc tổ chức khi có sự thay đổi lớn, chuyển từ mô hình nhiều công ty con với những chức năng khác nhau như công ty quảng cáo Ogilvy & Mather, công ty digital OgilvyOne… sang hợp nhất thành một thương hiệu duy nhất mang tên Ogilvy.

Việc sáp nhập thành ba agency với những chức năng khác nhau như Công ty quảng cáo kỹ thuật số OgilvyOne, Công ty quảng cáo truyền thống Ogilvy & Mather và Công ty PR Ogilvy, Ogilvy như một thể thống nhất, với cùng một nhận dạng, một định vị thương hiệu, một cấu trúc phục vụ khách hàng và cùng một P&L.

Có nghĩa là giờ đây, thương hiệu này có 12 chức năng và 6 chuyên ngành, hoạt động cùng nhau dưới một hệ thống mới:

12 chức năng: lên ý tưởng, tư vấn chiến lược, thực hiện ý tưởng, tư vấn khách hàng, dữ liệu, tài chính, công nghệ, nhân sự, phát triển kinh doanh, marketing và truyền thông, khối văn phòng và sản xuất

6 chuyên ngành: tư vấn chiến lược thương hiệu, quảng cáo, tương tác với người tiêu dùng, PR và tạo ảnh hưởng, kỹ thuật số và tư vấn hợp tác

Đồng thời thương hiệu còn xây dựng dịch vụ mới mang tên Ogilvy Consulting. Dịch vụ này xây dựng từ sự thành công của OgilvyRED trước đây, tập trung vào các lĩnh vực tư vấn liên quan kỹ thuật số, phát triển kinh doanh… Dịch vụ mới này sẽ làm việc với tất cả chuyên ngành khác của Ogilvy.

Agency Ogilvy tái định vị thương hiệu bằng bộ nhận diện mới toanh

Thay đổi cấu trúc lãnh đạo nhằm đảm bảo sự đa dạng trong nhóm lãnh đạo

Mô hình hợp tác mới: nhằm điều hành mô hình mới một cách hiệu quả, Ogilvy đang tiến hành thay đổi cấu trúc lãnh đạo. Việc này nhằm đảm bảo sự đa dạng trong nhóm lãnh đạo trên các thị trường khác nhau, trong các chuyên ngành khác nhau và giữa các thế hệ khác nhau.

Ứng dụng nền tảng kỹ thuật số mới

Ogilvy áp dụng nền tảng kỹ thuật số mới trên toàn cầu mang tên Connect. Với mục tiêu nền tảng này trờ thành nơi chia sẻ kiến thức, phát triển sự nghiệp và kết nối cộng đồng cho nhân viên Ogilvy trên toàn cầu. Công cụ này giúp nhân viên của Ogilvy cập nhật những kiến thức mới, luân chuyển nhân sự một cách tốt nhất, phù hợp với nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.

Ảnh: advertisingvietnam

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.