Các thiết kế Logo Responsive hiệu quả
|Ngày nay tạo ra Logo Responsive – Logo thích ứng quan trọng trong hầu hết thiết kế biểu tượng thương hiệu bởi logo hiển thị dưới nhiều kích thước khác nhau.
Trong nhựng năm gần đây, thiết kế thương hiệu không chỉ đơn giản hiện thị trên một kích thước màn hình nhất định hay trên một loại ấn phẩm duy nhất. Ngày nay người tiêu dùng không chỉ truy cập vào website của bạn bằng máy tính mà còn có cả những thiết bị có kích thước màn hình nhỏ hơn như điện thoại hay máy tính bảng. Vì vậy mà người ta đòi hỏi cao ở những thiết kế thương hiệu trên môi trường online – phải có khả năng thích ứng tốt.
Logo Responsive chứ không phải thu nhỏ logo
Sự thích ứng của thiết kế trên internet được xem xét bằng khả năng responsive. Bạn sẽ làm người tiêu “phật ý” nếu khi họ truy cập vào website của bạn mà không thể xem được bởi các đối tượng không hiển thị tốt trên thiết bị của họ. Tương tự như vậy, logo cũng không ngoại lệ. Sẽ không ai có thể nhìn thấy hay ghi nhớ thiết kế logo – biểu tượng thương hiệu của bạn nếu nó quá nhỏ trên đi động.
Vì vậy mà việc thiết kế Logo Responsive thật sự quan trọng. Nó không những mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, mà còn giúp người dùng nhìn ra và hiểu được biểu tượng của thương hiệu. Nhưng thực tế, trong quá trình thiết kế website ngày nay, nhiều nhà thiết kế, thương hiệu vẫn bỏ quên việc responsive cho logo. Mà thay vào đó, phần lớn họ chỉ tập trung vào việc tối ưu hiển thị của website, hình ảnh, text và các chi tiết trên web.
Thông thường họ chỉ thu nhỏ logo để có kích thước phù hợp với không gian có sẵn. Điều này không ảnh hưởng gì nhiều đến những logo đơn giản, nhưng nếu bạn có một logo quá nhiều chi tiết, rườm rà, hẳn là khi thu nhỏ, nhìn ra logo bạn gồm những chi tiết nào cũng là thách thức với người dùng webstite.
Tạo ra một kích thước nhỏ hoàn hảo cho logo hiển thị tốt
Như một quy luật, một nhà thiết kế giỏi sẽ chuẩn bị một vài biến thể của cùng logo để sử dụng cho các mục đích khác nhau. Theo chiều ngang, chiều dọc, ngắn, cao, có hoặc không có dấu… Nhưng thật không may, khi không pải tất cả các hình dạnh biến thể đều được thể hiện bằng biểu tượng thay thế có sẵn. Trong trường hợp này, bạn sẽ phải đối mặt với chuyện làm thề nảo để logo thích ứng tốt trên kích thước đó.
Giảm chi tiết
Bắt đầu với việc đơn giản hóa logo, làm giảm số lượng các chi tiết là cách tốt nhất để đảm bào rằng ngay cả khi logo của bạn hiển thị trong một không gian rất nhỏ, người nhìn vẫn có thể nhận ra các chi tiết trên thiết kế logo. Đồng thời, đơn giản hóa các chi tiết cũng là hướng đi chung của ngành thiết kế thương hiệu hiện đại, nó giúp cho logo thu hút hơn.
Sắp xếp Logo
Việc sắp xếp các chi tiết như biểu tượng, các ký tự hay dấu đặc biệt hợp lý cũng sẽ giúp logo hiển thị tốt hơn ở kích thước nhỏ. Hãy xem ví du dười đây nhé. Rõ ràng, khi sếp phần biểu tượng và tên thương hiệu thành một hàng hay vì hai hàng thì logo có thể thu nhỏ hơn vẫn rất dễ nhìn.
Loại bỏ các dấu hiệu nhỏ
Từng bước loại bỏ những chi tiết nhỏ là một giải pháp tuyệt vời cho Logo thích ứng. Bởi những chi tiết nhỏ sẽ rất khó được nhận ra khi bạn thu nhỏ hình ảnh logo. Và đôi khi chính những chi tiết nhỏ này lại khiến logo trở nên khó nhận biết hơn khi hiển thị trên di động hay máy tính bảng có màn hình nhỏ.
Ngày nay, tối giản thiết kế là cách tốt nhất để khiến người tiêu dùng nhớ và nhận ra hình ảnh biểu tượng của thương hiệu. Bởi bạn không thể bắt người ta nhớ khi họ còn không thể nhận rõ những chi tiết chồng chéo lên nhau trong logo.