Cách đảm bảo yếu tố nhất quán trong thiết kế website

Nhất quán là yêu cầu để có một website chuyên nghiệp. Nhưng làm thế nào để đảm bảo sự nhất quán trong thiết kế website? Bài viết này sẽ bật mí cho bạn đấy.

Trong một website, ừ các yếu tố chính đến chi tiết nhỏ đều giúp đối tượng mục tiêu của bạn biết những gì nên mong đợi từ bạn. Nếu thiết kế web của bạn được đánh bóng, gắn kết và có tổ chức, mọi người sẽ tin tưởng doanh nghiệp về sự thống nhất đó về dịch vụ và chất lượng. Nói cách khác, đối với người dùng ngày nay, nhất quán trong cách bạn thể hiện thương hiệu trực tuyến sẽ truyền đạt cách bạn vận hành doanh nghiệp ngoại tuyến. Bạn muốn được biết đến như là đáng tin cậy và hiện đại hay rời rạc, không tập trung? Câu trả lời có rồi đấy, giờ vấn đề là làm sao để đảm bảo tính nhất quán trong thiết kế website?

Cách đảm bảo yếu tố nhất quán trong thiết kế website

Bắt đầu với bánh xe màu sắc của bạn

Mỗi màu sắc bạn sử dụng trên website đều ảnh hưởng đến cách mọi người tiếp cận công ty của bạn. Khi bạn đã xác định được màu chính và màu phụ của thương hiệu, hãy tích hợp chúng vào website của bạn. Bắt đầu với màu cơ bản chủ đạo (giống như màu được sử dụng trong logo) bằng cách áp dụng nó cho các tiêu đề, tiêu đề phụ, hình nền và hình minh họa bất cứ nơi nào mà mọi người sẽ tự nhiên bị hút về trên website.

Cách đảm bảo yếu tố nhất quán trong thiết kế website

Khai thác sức mạnh của khoảng trắng

Theo các nghiên cứu, khai thác được sức mạnh của khoảng trắng giúp tăng 20% sự chú ý và tỷ lệ hiểu. Khoảng trắng là một khung vẽ trống cho phép chúng ta dễ thở. Khách hàng sẽ có thể hiểu được bản sắc thương hiệu của bạn nhiều hơn so với khi bạn bão hòa webiste bằng từ ngữ và đồ họa.

Thay vì điền vào tất cả các khoảng trống và lề có sẵn, hãy bao quanh hình ảnh và văn bản bằng những khoảng trắng để tăng mức độ dễ đọc và truyền đạt ý tưởng của bạn hiệu quả hơn bạn nhé.

Cách đảm bảo yếu tố nhất quán trong thiết kế website

Thêm chi tiết cá nhân

Mọi người đều mong muốn có một tên, khuôn mặt và câu chuyện thật đằng sau doanh nghiệp của bạn, vì vậy hãy truyền tải những thông tin chân thật của con người vào website của bạn. Hãy nghĩ về sự hiện diện trực tuyến của bạn giúp khán giả của hiểu doanh nghiệp bạn đang quan tâm đến họ và muốn phục vụ họ. Vì vậy, thay vì biến thiết kế website thành một trung tâm tiếp thị, hãy tập trung vào các chi tiết cá nhân để tạo ra trải nghiệm cá nhân hóa mà người khác có thể kết nối.

Cách đảm bảo yếu tố nhất quán trong thiết kế website

Làm nổi bật nội dung của bạn bằng hình ảnh

Lời khuyên từ các nhà thiết kế là “Đồ họa trên trang web của bạn không nên nhanh hơn thông điệp mà thương hiệu của bạn đang truyền đạt. Các điểm nhấn hình ảnh tinh tế có thể thêm chiều sâu sáng tạo và thẩm mỹ khi được sử dụng một cách tiết kiệm.”

Cách đảm bảo yếu tố nhất quán trong thiết kế website

Bạn cũng có thể thử nghiệm với hình ảnh nền hoặc biểu ngữ trên trang chủ để tạo ra nhiều chiều hơn và tinh chỉnh nhận diện thương hiệu tốt hơn.

Đặt logo của bạn một cách chiến lược

Logo của công ty là ấn tượng đầu tiên mà khách hàng sẽ nhận được khi họ bắt gặp thương hiệu của bạn. Hãy cân nhắc và có chủ đích về nơi đặt logo trên thiết kế website. Theo các khảo sát, người dùng truy cập có nhiều khả năng nhớ một logo nằm ở góc trên cùng bên trái so với bên phải vì phần lớn các ngôn ngữ được đọc từ trái sang phải.

Cách đảm bảo yếu tố nhất quán trong thiết kế website

Giữ font chữ đơn giản

Giống như màu sắc, các kiểu chữ trên website phải thống nhất trên toàn bảng, quá đa dạng sẽ làm mất thông điệp của bạn. Cho dù sở thích của bạn là serif cũ, sans serif hiện đại hay kịch bản tự do, hãy đảm bảo kiểu chữ bạn dùng trên weiste dễ đọc trước tiên. Dù là bất kể phông chữ trông hợp thời trang như thế nào, nếu bạn không thể đọc nó thì khách hàng của bạn cũng không thể.

Bạn cũng có thể tùy chỉnh kiểu chữ của riêng mình, nhưng khi đi theo cách này, hãy đảm bảo nó tương thích với tất cả các trình duyệt internet. “Để khắc phục vấn đề này mà vẫn đạt được cảm giác độc đáo đó, hãy chọn một webfont được lưu trữ thông qua một máy chủ như Google, được “nhúng” vào trình duyệt và sau đó được mã hóa trực tiếp trên trang web.” – một nhà thiết kế website cho biết.

Ảnh: designervn

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.