Cách xây dựng thương hiệu cá nhân lãnh đạo doanh nghiệp (P.1)

Khi hình thành doanh nghiệp, xây dựng thương hiệu là quan trọng, bên cạnh đó cũng cần xây dựng thương hiệu cá nhân của người lãnh đạo doanh nghiệp.

Theo những chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu, việc xây dựng thương hiệu cá nhân lãnh đạo doanh nghiệp là hết sức cần thiết. Bởi chính thương hiệu cá nhân của người lãnh đạo sẽ là động lực cho uy tín của doanh nghiệp, đồng thời cũng là tấm gương để nhân viên noi theo.

Cách xây dựng thương hiệu cá nhân lãnh đạo doanh nghiệp (P.1)

Thương hiệu doanh nghiệp là nền tảng của thương hiệu lãnh đạo doanh nghiệp

Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu Đặng Thanh Vân cho rằng, thương hiệu cá nhân lãnh đạo doanh nghiệp được xây dựng trên nền tảng thương hiệu của doanh nghiệp. Khi xây dựng doanh nghiệp thì cần xây dựng thương hiệu doanh nghiệp trước, rồi theo đó thiết lập nên hình tượng thương hiệu của người lãnh đạo.

Theo bà nếu là thương hiệu cá nhân thì hoàn toàn có thể xây dựng độc lập, nhưng vì là thương hiệu cá nhân của lãnh đạo doanh nghiệp, nên nhất thiết phải có mối quan hệ chặt chẽ với những giá trị cốt lỗi của doanh nghiệp đó. Hay nói cách khác, thương hiệu lãnh đạo doanh nghiệp phải là phương tiện truyền tải những giá trị cốt lỗi và danh tiếng thương hiệu của doanh nghiệp.

Cách xây dựng thương hiệu cá nhân lãnh đạo doanh nghiệp (P.1)

Các chuyên gia cũng đồng ý rằng, một thương hiệu lãnh đạo doanh nghiệp thật sự phải có kết nối với thương hiệu của chính doanh nghiệp đó. Những yếu tố như: văn hoá doanh nghiệp, giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, tầm nhìn, sứ mệnh, triết lý của doanh nghiệp… sẽ được tổng hoà và thể hiện bằng hành vi của người lãnh đạo doanh nghiệp. Những yếu vừa đề cập sẽ trở thành một phần trong thương hiệu cá nhân của vị lãnh đạo doanh nghiệp.

Yếu tố thương hiệu luôn đóng vai trò quan trọng với cá nhân và doanh nghiệp

Không thể phủ nhận rủi ro của việc hoà hợp thương hiệu cá nhân vào thương hiệu doanh nghiệp. Bởi nếu một biến động nào đó xảy ra với người lãnh đạo, khả năng rất cao là danh tiếng thương hiệu của doanh nghiệp sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Cách xây dựng thương hiệu cá nhân lãnh đạo doanh nghiệp (P.1)

Vì vậy không ít công ty tỏ ra e dè khi quyết định xây dựng thương hiệu lãnh đạo doanh nghiệp. Một phần vì nó quá khó để thực hiện, một phần nữa vì những rủi ro có thể phát sinh mà doanh nghiệp không thể quản trị hết được.

Tuy nhiên, nhận định từ chuyên gia rằng, đây vẫn là một bước quan trọng. Nó giúp nâng tầm doanh nghiệp, giúp độ “phủ” của thương hiệu lan toả nhanh hơn và rộng hơn cho cả người lãnh đạo và công ty. Chính sự đồng nhất về thương hiệu doanh nghiệp và thương hiệu của người lãnh đạo, sẽ tạo nên nền tảng uy tín vững chắc cho doanh nghiệp trên thị trường.

Cách xây dựng thương hiệu cá nhân lãnh đạo doanh nghiệp (P.1)

Ngày nay, khách hàng có xu hướng tìm đến những doanh nghiệp mà họ cho rằng có thể tin tưởng. Những cái tên thương hiệu bật ra trong đầu khi nói đến một sản phẩm nào đó sẽ luôn là lựa chọn hàng đầu của khách hàng. Đây cũng chính là thời điểm mà thương hiệu có thể tạo nên sự khác biệt rất lớn trên thị trường.

Còn tiếp

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.