Chất liệu Sequin: Cho quảng cáo ngoài trời thêm quyến rũ

Chất liệu Sequin sẽ giúp biển quảng cáo ngoài trời thêm phần lung linh và ấn tượng. Với Sequin, bạn có thêm sự lựa chọn mới về chất liệu bảng quảng cáo.

Sequin hay còn được gọi là kim sa, là những mảnh lấp lánh nhỏ hình tròn, nhiều màu sắc, chúng được tạo nên từ nhiều loại chất liệu như kim loại sáng bóng, đá quý… nhưng ngày nay chúng thường được làm bằng nhựa và tráng kẽm.

Ứng dụng chất liệu Sequin vào thiết kế quảng cáo

Chất liệu Sequin thường được dùng trong trang trí quần áo. Điểm mạnh nhất của chất liệu này là có thể tạo ra hiệu ứng mạnh mẽ khi ánh sáng chiếu vào, lóng lánh, lộng lẫy thu hút ánh mắt của người nhìn.

Chất liệu Sequin: Cho quảng cáo ngoài trời thêm quyến rũ

Ngày nay, Sequin còn được những nhà thiết kế quảng cáo sáng tạo thành những tác phẩm quảng cáo ngoài trời vô cùng ấn tượng. Sequin với thuộc tính khúc xạ ánh sáng và lấp lánh trước gió, có khả năng phản chiếu ánh sáng và khiến biển quảng cáo ngoài trời của bạn như được phủ thêm một lớp tráng sức lung linh, thu hút ánh nhìn của người đi đường. Nhiều doanh nghiệp sử dụng chất liệu này kết hợp cùng hiệu ứng chuyển động. Bởi lý do họ cho rằng mắt người thường có xu hướng bị thu hút bởi những vật thể chuyển động và lấp lánh.

Chất liệu Sequin: Cho quảng cáo ngoài trời thêm quyến rũ

Ưu điểm lớn nhất của loại chất liệu này trong thiết kế quảng cáo ngoài trời là tiết kiệm chi phí. Nếu như trước đây để biển quảng cáo trở nên đặc biệt, người ta thường gắn thêm hệ thống đèn Led hay hộp đèn, hoặc sử dụng biển chuyển động, các loại đèn này thường “ngốn” một khoản chi phí kha khá do phải duy trì trong thời gian dài.

Sequin khắc phục được điều này, chất liệu này có thể tạo ra hiệu ứng lánh lánh mà không cần đèn.

Cần lưu ý khi dùng Sequin cho biển quảng cáo ngoài trời

Tuy Sequin có tính năng tạo hiệu ứng rất tốt cho các thiết kế quảng cáo, nhưng không phải là tất cả. Hiệu quả trang trí mà Sequin mang đến cho bảng thiết kế của bạn còn tùy thuộc vào kích thước, diện tích của tấm biển quảng cáo. Với những chi tiết và diện tích trang trí Sequin quá nhỏ, chất liệu này không thể mang đến hiệu ứng lấp lánh như mong muốn.

Chất liệu Sequin: Cho quảng cáo ngoài trời thêm quyến rũ

Bên cạnh đó, khó khăn lớn nhất khi sử dụng chất liệu Sequin cho trang trí quảng cáo là việc dùng màu cho “ăn nhập” với màu thương hiệu. Thực tế thì để có thể tìm được màu của Sequin sao cho chuẩn xác với màu của thương hiệu là điều không dễ dàng. Với Sequin, bạn chỉ có thể sử dụng những màu cơ bản như vàng, bạc… Vì vậy thương hiệu thường có nhiều lợi thế khi dùng Sequin là các nhãn hàng thời trang, trang sức hay đá quý.

Chất liệu Sequin: Cho quảng cáo ngoài trời thêm quyến rũ

Cuối cùng là việc bảo trì bảo dưỡng biển quảng cáo ngoài trời trang trí bằng Sequin. Bởi khác với các loại chất liệu vẽ quảng cáo khác như sơn, Sequin cần có quy trình bảo dưỡng nghiêm ngặt. Những tác nhân thời tiết có thể khiến tuổi thọ của lớp keo đính Sequin giảm nhanh chóng, hay bản thân các hạt Sequin sẽ không còn giữ được độ sáng bóng và lấp lánh.

Từ các công đoạn thi công cho đến kiểm tra định kỳ cần được tiến hành cẩn trọng, để tránh trường hợp những lá sequin bị rơi sau một thời gian ngắn khiến hình ảnh quảng cáo bị lỗ chỗ, xấu xí.

Chất liệu Sequin: Cho quảng cáo ngoài trời thêm quyến rũ

Lời kết

Tại Việt Nam, Sequin còn khá mới mẻ và chưa có nhiều đơn vị thị công, nhưng có thể nói đây là một phương pháp sáng tạo và hiệu quả cho quá trình thiết kế bảng quảng cáo ngoài trời của thương hiệu.

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.