Chuyện làm Slogan của 4 thương hiệu hàng đầu thế giới

Slogan là thông điệp quan trọng nhất mà thương hiệu muốn truyền đạt đến khách hàng. Có nhiều thương hiệu đã thành công khi slogan được cả thế giới biết đến.

Nếu logo là hình ảnh đại diện của thương hiệu, thì slogan chính là thông điệp quan trọng nhất mà thương hiệu muốn truyền đạt đến khách hàng, cũng là điều thương hiệu muốn khách hàng nhớ khi nói về sản phẩm của mình. Trên thế giới, có nhiều thương hiệu đã rất thành công khi tạo ra slogan được cả thế giới ghi nhớ.

1. Nike – Just do it

Hiện nay, cho dù không phải là một “dân chơi giày”, cũng không thường dùng sản phẩm của Nike, nhưng hầu hết chúng ta điều biết về câu slogan huyền thoại “Just do it” cùng hình ảnh tương tự dấu tít của thương hiệu giày thể thao hàng đầu thế giới – Nike. Từng có rất nhiều “tin đồn” xung quanh slogan này. Ban đầu, người ta cho rằng slogan chính là sản phẩm dự thi của một nữ sinh viên tên Caroline Davidson trong cuộc tìm kiếm của Nike. Quan điểm này cho rằng, Nike đã mua lại câu slogan huyền với giá 35 USD.

Chuyện làm Slogan của 4 thương hiệu hàng đầu thế giới

Tuy nhiên câu chuyện này đã được Dan Weiden – người chịu trách nhiệm marketing tại Nike đính hính lại là: “Vào năm 1988, trong một lần Dan Weiden xem chương trình tin tức trên truyền hình thì nghe được câu nói cuối cùng của tên giết người tại toà – “Just do ít” . Câu nói này chính là cảm hứng cho slogan của Nike”.

2. Maxwell House – Good to last drop (Ngon tới giọt cuối cùng)

Chuyện làm Slogan của 4 thương hiệu hàng đầu thế giới

Bạn có thây “quen quen” với câu slogan này không? Chinsu của Masan Grop Việt Nam cũng có một câu slogan tương tự là “Thơm ngon tới giọt cuối cùng”. Tuy nhiên câu chuyện đằng sau sự tương tự này chúng ta sẽ không bàn ở đây.
Câu slogan “Ngon tới giọt cuối cùng” ra đời vào năm 19707, đây là câu nói của Tổng thống Mỹ Roosevelt khi uống ly cà phê tại quầy hàng của Joe – người sáng lập Maxwell House. Nhưng câu slogan này phải mãi tới năm 1917 mới được nhãn hàng ca phê nổi tiếng này sử dụng, sau khi Tổng thống Roosevelt qua đời.

3. De Beers – Kim cương là vĩnh cửu

Chuyện làm Slogan của 4 thương hiệu hàng đầu thế giới

Vào năm 1948, hãng quảng cáo N.W.Ayer đang loay hoay không nảy bất kỳ ý tưởng nào phù hợp cho slogan của hãng kim cương De Beers Consolidated, thì một ngày nọ, đội copywriter của N.W.Ayer chán nản vì bế tắc, bèn tìm đọc các danh ngôn. Ngay sau đó, câu danh ngôn « Love is forever » được phát hiện, từ câu dnah ngôn này đội ngũ copywriter đã sử dụng « Kim cương là vịnh cửu » làm slogan chính thức cho De Beers Consolidated. Sau đó, câu slogan đã lọt top 19 slogan đắt giá nhất thể kỷ 20, và từ đẩy tiếng tăm của De Beers Consolidated vang xa.

4. Hertz – Chúng tôi nổ lực hơn nữa

Chuyện làm Slogan của 4 thương hiệu hàng đầu thế giới

Slogan « Chúng tôi nổ lực hơn nữa » được hình thành như một lời cam kết của nhãn hàng đối với khách hàng. Slogan do opywriter nổi tiếng Bill Bernbach tạo ra.Nếu là một người làm marketing, bạn sẽ ấn tượng với câu nói như một chiến lược định vị thương hiệu, chiến lược định vị «Là thương hiệu thứ 2 ». Ngoài ra nó giống với một câu hẹn mà thương hiệu dành cho công chúng và khách hàng của mình. Không khẳng định mình ở vị trí số một, mà nói rằng “Chúng tôi sẽ nổ lực hơn nữa”, đây là “chiến thuật” rất thông minh của Hertz. Bởi sự nổ lực bao giờ cũng được người khác đánh giá cao.

Ảnh: marketingchienluoc

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.