Content Marketing: Làm sao để học hỏi từ đối thủ cạnh tranh?

Một chuyên gia đã nói rằng cách làm Content Marketing hiệu quả nhất là học hỏi từ chính đối thủ cạnh tranh của mình, dù họ đang thành công hay thất bại.

Theo doanh nhân Syed Balkhi – nhà đồng sáng lập các nền tảng trực tuyến WPBeginner, OptinMonster và WPForms: “Tương tự như những vận động viên, họ luôn dành nhiều giờ liền để nghiên cứu về các trận đấu trước đó của đối thủ, những doanh nhân thông minh cũng áp dụng chiến lược này”.

Content Marketing: Làm sao để học hỏi từ đối thủ cạnh tranh?
Ảnh: Xu hướng tiếp thị

Trong Content Marketing bạn có thể tìm thấy chiến lược hay ý tưởng hay cho mình từ việc thực hiện một số phân tích về đối thủ cạnh tranh của mình. Dưới đây là 6 cách hiệu quả do Syed Balkhi gợi ý để phân tích đối thủ cạnh tranh.

1. Học từ các website và các kênh truyền thông xã hội của đối thủ

Hãy bắt đầu tiếp cận sâu hơn đối thủ cạnh tranh để hiểu về những thứ họ đang thực hiện tốt và những điều còn cần cải thiện. Lưu ý là bạn cần đảm bảo danh sách các đối thủ phải cân bằng ở cả 2 nhóm: Những đối thủ vượt trội hơn bạn và những người đang tụt lại phía sau bạn. Bạn hoàn toàn có thể học hỏi rất nhiều từ cả hai nhóm về những điều cần làm và những điều nên tránh.

Bạn có thể ghé thăm trang blog hoặc website của công ty đối thủ. Khám phá để hiểu những chiến lược content của họ, rồi sau đó bắt đầu tổng hợp dữ liệu lại để trả lời các câu hỏi:

  • Họ thường thực hiện những kiểu bài đăng nào?
  • Họ đăng bài với mật độ như thế nào?
  • Những bài đăng nào tạo ra nhiều phản hồi và được chia sẻ nhiều nhất?
Content Marketing: Làm sao để học hỏi từ đối thủ cạnh tranh?
Ảnh: NewsCred Insights

2. Tìm những bài đăng thu hút nhiều độc giả nhất

Nếu bạn đang lên kế hoạch tạo ra một chiến lược Content Marketing có thể vượt trội hơn đối thủ, một cách mà bạn không nên bỏ qua là phân tích các bài đăng và khám phá xem những bài nào của họ thu hút nhất. Tuy nhiên, hãy ghi nhớ là mục đích của việc phân tích đối thủ cạnh tranh, tìm hiểu bài viết thu hút của họ là để hiểu cách họ hoạt động và những chiến lược họ sử dụng, nhưng đừng phạm sai lầm tạo ra những nội dung y hệt họ.

3. Học cách tạo ra nhiều lượt truy cập

Bước tiếp theo là học cách mà các đối thủ của bạn thực hiện để tạo ra nhiều lượt truy cập cho nội dung trên website. Họ sử dụng những kênh nào để thu hút truy cập? Những nền tảng mạng xã hội nào tạo ra nhiều lượt truy cập nhất nội dung của họ?

Content Marketing: Làm sao để học hỏi từ đối thủ cạnh tranh?
Ảnh: Subiz

Gợi ý là bạn có thể sử dụng SimilarWeb để biết được rõ hơn về nguồn truy cập phổ biến nhất của một website.

4. Phân tích sở thích độc giả và sự cạnh tranh giữa các đối thủ

Tất cả chúng ta đều có đối thủ, nghĩa là những đối thủ của chúng ta cũng có những đối thủ của họ và bạn có thể học được rất nhiều thứ từ sự cạnh tranh giữa những đối thủ với nhau. Để làm được điều này, bạn cũng có thể sử dụng công cụ SimilarWeb.

Content Marketing: Làm sao để học hỏi từ đối thủ cạnh tranh?
Ảnh: Subiz

5. Tìm hiểu các từ khóa hiệu quả

Lưu lượng truy cập tự nhiên là nguồn truy cập lớn nhất của hầu hết website. Lượng truy cập này có được là nhờ nội dung tốt được tạo ra bằng cách nhắm đến những từ khóa cụ thể. Bạn có thể phân tích những từ khóa hiệu quả nhất mà đối thủ sử dụng trong content của họ.

Bạn có thể dùng một số công cụ như SpyFu để tìm hiểu về những từ khóa được đối thủ sử dụng trong các bài đăng. Sau đó có thể áp dụng chúng và vượt qua đối thủ bằng cách tạo ra hệ thống từ khóa đúng xu hướng tìm kiếm của người dùng hơn, những nội dung có thông tin hay hơn, sâu hơn.

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.