Tạo dấu ấn thương hiệu khác biệt qua Brand Photography

Truyền thông thương hiệu bằng hình ảnh – Brand Photography là sử dụng hình ảnh để truyền tải câu chuyện, định vị, giá trị, tính cách khác biệt của thương hiệu đến công chúng mục tiêu.

Branding photography ngày càng trở nên quan trọng. Không đơn giản là một thuật ngữ mới. Đây còn là công cụ chuyển tải nội dung hiệu quả trong môi trường digital marketing ngày nay.

Anh Ben Karamen (Công ty Ben Media) cho rằng để trở thành một chuyên gia Brand Photography cần hội đủ cả hai yếu tố: kỹ thuật chụp ảnh chuyên nghiệp và kiến thức hiểu biết về thương hiệu. Không thiếu nhiếp ảnh gia chụp ảnh đẹp. Nhưng khi chụp ảnh Brand Photography, nhiếp ảnh gia cần cảm nhận được bản sắc riêng của thương hiệu để có thể chọn được những góc máy hay khuôn hình lột tả được bản sắc riêng này.

Dấu ấn thương hiệu qua Brand Photography
Ảnh: Arena Multimedia

Đằng sau ống kính đòi hỏi không chỉ góc nhìn thạo nghề. Để có một bức ảnh chuyển tải thông điệp làm rung động khách hàng, thương hiệu cần một đôi “mắt thần” giao cảm với bộ óc nhạy bén, am hiểu kiến thức thương hiệu. Chụp ảnh để chuyển tải được thông điệp của thương hiệu được gọi là Branding Photography.

Truyền thông thương hiệu bằng hình ảnh là sử dụng hình ảnh để truyền tải câu chuyện, định vị, giá trị, tính cách khác biệt của thương hiệu đến công chúng mục tiêu. Hình thức content dạng này thể hiện rõ nhất qua các sự kiện, hành động vào những dịp quan trọng của doanh nghiệp. Đây cũng là hình thức content dễ dàng bị bỏ lỡ nhất.

Để trở thành một chuyên gia Brand Photography, nhiếp ảnh gia cần hội đủ cả hai yếu tố: kỹ thuật chụp ảnh chuyên nghiệp và kiến thức hiểu biết về thương hiệu. Đặc biệt, có 8 điều mà anh Ben chia sẻ thêm sau những trải nghiệm của mình.

PASSION:

Làm vì đam mê chứ không phải vì tiền. Vì khi bạn làm những điều bạn thích, bạn sẽ tự nguyện dốc hết thời gian, sức lực vào để thực hiện chúng. Và khi đó, mọi người sẽ công nhận và tìm đến bạn nhiều hơn.

WORK:

Không có gì đến dễ dàng cả, tất cả là nhờ sự chăm chỉ. Đam mê thôi chưa đủ, phải có khả năng duy trì đam mê ấy hằng ngày, hằng giờ. Những kinh nghiệm trong công việc mà bạn có được sẽ là điều vô giá.

FOCUS:

Tập trung khi làm việc, luôn hướng bản thân vào công việc. Nếu bạn đam mê nhiếp ảnh, bạn chỉ quan tâm và dấn thân vào nó. Học hỏi, quan sát bên ngoài và trau dồi thường xuyên sẽ tốt hơn rất nhiều nếu chỉ biết mỗi việc một ít.

Dấu ấn thương hiệu quan Brand Photography
Ảnh: The Storenvy Blog

PUSH:

Hãy luôn động viên bản thân, thúc đẩy để bản thân nỗ lực làm tốt hơn. Vì nghề nhiếp ảnh rất dễ bị nhận chê bai do quan điểm thẩm mỹ của mọi người khác nhau. Hãy xem chuyện đó là bình thường, vì có thất bại thì mới phát triển được.

BRAND CONCEPT:

Ý tưởng sáng tạo theo chuẩn nhận diện thương hiệu. Điều này rất quan trọng, nếu thiếu thì không phải là Brand Photography. Người cầm máy phải hiểu được giá trị và thấu hiểu thương hiệu. Nếu không hãy kết nối những người giỏi, tạo nên sức mạnh tập thể.

IMPROVE:

Luôn luôn cố gắng hoàn thiện, nâng cao chất lượng. Một bức ảnh chụp ra không thể hoàn thiện ngay được. Hãy thực hành và trải nghiệm nhiều hơn.

SERVE:

Tận tâm, tận hiến và tận tình hết mình khi làm việc. Điều đó sẽ giúp bạn có được thành quả tốt.

PERSIST:

Kiên trì, bền bỉ sẽ dẫn đến thành công. Tuy câu này sáo rỗng nhưng theo anh Ben Karamen là hoàn toàn có thật. Vì người làm Brand Photography đồng hành dài lâu cùng thương hiệu thì mới có thể thấu hiểu và thể hiện tốt được.

Nguồn: ST

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.