Để chắc rằng khách hàng không quay lưng lại quảng cáo trực tuyến của bạn

Quảng cáo online là hình thức quảng cáo rất hiệu quả, tuy nhiên để có một quảng cáo online được người dùng đánh giá cao thì cần lưu ý nhiều điều.

Dưới đây là những điểm cần cân nhắc của quảng cáo để không bị “tẩy chay”.

Vị trí, vị trí và vị trí

Phần lớn các quảng cáo đều xấu xí và ảnh hưởng đến việc lướt web và rồi chúng còn ảnh hưởng đến cả thời gian tải của các trang web nữa. Người ta dùng mọi cách có thể để ngăn chặn những quảng cáo không liên quan và gây quấy nhiễu: Gần 200 triệu người trên khắp thế giới sử dụng các phần mềm chặn quảng cáo.

Vì vậy vị trí đặt quảng cáo cũng quan trọng không kém (thậm chí còn hơn cả) những yếu tố thẩm mỹ như bản in, màu sắc hoặc thiết kế.

Ảnh: ST

Cách mà doanh nghiệp của bạn quảng cáo là một thông điệp vô cùng rõ ràng người tiêu dùng về giá trị sản phẩm của bạn. Lúc nào cũng vậy, một quảng cáo tệ ở một chỗ cao cấp luôn cho kết quả tốt hơn một quảng cáo tuyệt vời ở vị trí spam.

Với banner ads: Chúng xuất hiện ở vị trí càng cao thì càng mang lại hiệu quả tốt. Tỷ lệ nhấp chuột vào những quảng cáo nằm ở các vị trí bên trên cao gấp gần bảy lần so với những quảng cáo được đặt ở phía dưới màn hình.

Những quảng cáo không ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng được đánh giá tốt hơn rất nhiều so với những quảng cáo mang tính quẫy nhiễu. Mà cụ thể là những quảng cáo đặt giữa bài viết bị đánh giá kém nhất.

Ảnh: Brands Vietnam

Không có chỗ cho sự ép buộc

Sự thành công của một chiến dịch phụ thuộc rất nhiều vào việc nó tác động đến người xem như thế nào. Nếu nó quá ép uổng và chiếm hết màn hình của người dùng, nội dung thông điệp có thể sẽ bị lạc mất.

  • Hãy tôn trọng người tiêu dùng

Khách hàng truy cập vào các trang mạng để tìm hiểu về một thông tin gì đó chứ không vì thương hiệu của bạn. Đẩy một quảng cáo lên ngay mặt người ta không chỉ cho thấy sự thiếu tôn trọng mà nó còn thể hiện sự bất cần của bạn đối với trải nghiệm của người dùng. Hãy luôn nhớ điều này trong đầu khi nghĩ đến quảng cáo online của bạn.

  • Hoàn thiện trải nghiệm

Cá nhân hóa là tất cả. Trên thực tế, một phần ba các marketers nói rằng đó chắc chắn là tương lai của marketing. Nhờ những tiến bộ gần đây trong công nghệ kỹ thuật số, một thông điệp có thể được tùy chỉnh cho từng cá nhân một.

  • Hãy nghĩ đến trải nghiệm khi nhấp chuột

Sau khi nhìn thấy một quảng cáo “giảm 30%”, bạn sẽ khó chịu ra sao nếu mà nhấp vào đó chỉ đưa bạn đến một trang xa lắc so với trang giảm giá. Việc nhảy qua từng trang chẳng làm được gì hơn ngoài trừ cổ vũ người ta rời đi. Thế nên, hãy chắc rằng những đường links của bạn sẽ dần người dùng đến đúng trang cần thiết.

Cũng giống như khi thiết kế sản phẩm và dịch vụ, hãy luôn nghĩ tới khách hàng khi bạn làm quảng cáo. Hãy cân nhắc vị trí của nó và luôn ngẫm lại việc nó sẽ ảnh hưởng đến người dùng như thế nào.

ST

 

 

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.