Học cách làm tốt dịch vụ khách hàng

Dịch vụ khách hàng là yếu tố hàng đầu giúp tạo dựng quan hệ với khách hàng. Nhưng bạn có biết như thế nào là một dịch vụ khách hàng tốt và hiệu quả?

Ghi nhớ khách hàng thường xuyên và làm họ hài lòng

Gây ngạc nhiên và làm khách hàng thỏa mãn chính là chìa khóa tạo để tạo dựng dịch vụ khách hàng hoàn hảo. Hãy cho khách hàng thấy rằng bạn luôn nhớ, luôn quan tâm đến họ và khẳng định tầm quan trọng của họ đối với cưa hàng của bạn.

Học cách làm tốt dịch vụ khách hàng
Ảnh: Brands Vietnam

Bạn nên lưu thông tin khách hàng ngay khi khách mua hàng lần đầu. Sau đó bạn cần sử dụng thông tin để biết khách hàng nào là khách thường xuyên, hoặc khách mua lại để chăm sóc khách hàng tốt hơn. Chẳng hạn khi nhận thấy hôm nay là ngày sinh nhật của khách, bạn có thể tặng một món quà nhỏ để làm họ hài lòng hơn…

Upsell đúng cách

Có thể nhiều người sẽ nghĩ rằng cố Upsell nhiều lần sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên, nếu bạn Upsell đúng cách, khách hàng không những không khó chịu mà còn hài lòng hơn. Đừng cố gắng nài nỉ khách hàng mua một sản phẩm có giá thành cao hơn mà hãy cho họ thấy sản phẩm đó tốt như thế nào. Để làm được điều này bạn cần đảm bảo nhân viên của bạn tư vấn đúng cách, cung cấp đủ thông tin cho khách hàng, cho khách hàng thấy được giá trị sản phẩm và lý do họ nên mua nó.

Học cách làm tốt dịch vụ khách hàng
Ảnh: Marketing

Giải quyết tốt tình trạng “cháy hàng”

Muốn có được một dịch vụ khách hàng tốt, hãy tìm cách giải quyết vấn đề hết hàng, bởi khả năng rất cao là vấn đề này sẽ gây khó chịu cho khách hàng của bạn. Tuy nhiên, trong một số trường hợp bất khả kháng như thiên tai, trục trặc về phương tiện… thì bạn phải xử lý một cách khôn khéo với khách hàng. Cách tốt nhất là bạn nên có kế hoạch cho trường hợp hết hàng.

Giúp khách hàng đưa ra lựa chọn đúng

Rất nhiều khách hàng bước vào cửa hàng, thấy quá nhiều sản phẩm và họ đắn đo không biết nên chọn sản phẩm nào, đó là lúc họ cần bạn giúp đỡ. Bạn hãy tiếp đãi họ một cách thân thiện, tìm hiểu nhu cầu, đưa ra đề xuất và hướng dẫn thật tận tâm. Thay vì chỉ chỗ sản phẩm, bạn hãy lấy ra vài sản phẩm mẫu để khách hàng so sánh.

Học cách làm tốt dịch vụ khách hàng
Ảnh: CafeF

Luôn hiểu rõ sản phẩm của cửa hàng

Muốn có một dịch vụ khách hàng tốt, mỗi nhân viên bán hàng cần phải hiểu rõ về những sản phẩm mà mình đang bán. Nếu là chủ doanh nghiệp, bạn cần training cho nhân viên các kiến thức về sản phẩm và danh sách sản phẩm bán chạy để bạn dễ dàng đưa ra đề xuất mỗi khi khách hàng cần.

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.