Kết nối Thương hiệu và Cảm xúc tích cực

Thương hiệu đôi khi có thể mang lại những cảm xúc nhất định cho con người – những cảm xúc với mối liên hệ “mỏng manh” với bản thân sản phẩm. Thương hiệu có thể tạo ra sức hút lớn thông qua cách kết nối hoặc hứa hẹn mang đến những cảm xúc mong muốn.

Chẳng hạn, con người luôn yêu tự do. Thương hiệu mang đến cho con người sự tự do thường được khách hàng tìm kiếm. Hãy nhớ lại sức hấp dẫn của lời hứa về tự do và cơ hội cho mọi công dân của nước Mỹ hay tại sao Occupy Wall Street lại là một thương hiệu quyền năng với một nhóm người. Nó tập trung giải phóng chính phủ và công dân Mỹ khỏi sức ảnh hưởng thái quá của doanh nghiệp. Mặt khác, Đảng Trà (Tea Party) chú trọng giải phóng công dân Mỹ khỏi sự kiểm soát của chính phủ.

Kết nối Thương hiệu và Cảm xúc tích cực

Harley Davidson cam kết mang lại sự tự do trên mỗi con đường với tinh thần bằng hữu chung. Bên cạnh việc là một chiến dịch chuyển đổi Marlboro từ một loại thuốc lá cho nữ giới sang cho nam giới, chàng cao bồi Marlboro còn được xây dựng như một biểu tưởng của tự do.Một phần, nó được phát triển để khuyến khích thanh niên tuyên bố sự độc lập khỏi cha mẹ của mình.

Ở mức độ chiến thuật hơn, khi sự bất mãn của khách hàng gia tăng vì các loại phí hàng không mới phát sinh, Southwest Airlines đã giới thiệu rất thành công chiến dịch “Freedom from Fees” (tạm dịch: Tự do khỏi các loại phí). Trong nhiều thế kỷ, thương hiệu xe Jeep luôn được liên tưởng tới sự tự do, xác thực, phiêu lưu và đam mê.

Hãy nghĩ tới tất cả những cảm xúc tích cực mạnh nhất mà con người có thể có và sau đó quyết định cảm xúc phù hợp để bạn có thể kết nối thương hiệu của mình với những lợi thế lớn nhất.

Brand Dance – BrandingStrategyInsider

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.