Làm thế nào để xây dựng lòng trung thành khách hàng?

Làm thế nào để xây dựng lòng trung thành khách hàng? Đây là một thách thức không hề dễ dàng. Nhưng với “vũ khí” là một website bán hàng thì việc tạo lòng trung thành khách hàng sẽ trở nên đơn giản hơn với những công cụ cực kỳ đắc lực.

Đối với một cửa hàng bán lẻ hay một shop online, lòng trung thành khách hàng là tài sản vô giá. Lòng trung thành khách hàng không phải là thứ có thể mua bán mà bạn phải xây dựng từng chút một trong quá trình kinh doanh. Vậy làm thế nào để xây dựng lòng trung thành khách hàng? Đây là một thách thức không hề dễ dàng. Nhưng với “vũ khí” là một website bán hàng thì việc tạo lòng trung thành khách hàng sẽ trở nên đơn giản hơn với những công cụ cực kỳ đắc lực.

Thấu hiểu khách hàng

Thấu hiểu khách hàng

Muốn khách hàng trung thành với shop của bạn thì việc đầu tiên là bạn phải thấu hiểu khách hàng, biết khách hàng muốn gì, cần gì mới có thể đáp ứng được những nhu cầu đó. Khi thiết kế website bán hàng, bạn sẽ có trong tay những công cụ để làm được việc này. Các ứng dụng Biểu mẫu khảo sát hay Khảo sát khách hàng sẽ thu thập những thông tin hữu ích giúp cho việc bán hàng của bạn trở nên dễ dàng hơn. Ứng dụng Contact Form cũng là một ứng dụng trong kho ứng dụng giúp bạn tương tác với khách hàng trên website và nhận được phản hồi của khách hàng thường xuyên, từ đó xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng của bạn.

Nâng cao trải nghiệm người dùng trên website

Nâng cao trải nghiệm người dùng trên website

Cụm từ “trải nghiệm người dùng” đang là từ khóa “hot” trong thời điểm này. Để mang đến cho khách hàng sự thuận tiện khi mua hàng online, website cần được tối ưu cho trải nghiệm người dùng. Nhưng tối ưu như thế nào? Ngoài việc website phải có hình ảnh đẹp, chi tiết sản phẩm rõ ràng thì bạn nên đem đến cho khách hàng những tiện ích giúp cho việc mua sắm trên website trở nên dễ dàng hơn như Sản phẩm bán chạy, Sản phẩm đã xem, Sản phẩm liên quan… Bên cạnh đó, bạn có thể đa dạng hóa các hình thức mua hàng để khách hàng có thêm nhiều lựa chọn khi mua sắm như Mua hàng trả góp, Đặt trước sản phẩm…

Áp dụng chương trình tích điểm

Áp dụng chương trình tích điểm

Hiện nay, rất nhiều cửa hàng đang áp dụng chương trình tích điểm cho khách hàng. Khi khách hàng tích điểm càng nhiều sẽ nhận được càng nhiều ưu đãi. Với một website bán hàng bạn cũng có thể tạo ra một chương trình tích điểm chỉ bằng cách cài đặt ứng dụng Tích điểm đổi quà. Khi tham gia chương trình này, khách hàng sẽ cảm thấy họ đang được hưởng những chương trình giảm giá tốt nhất, họ là những người mua hàng thông thái và được ghi nhận như một khách hàng có giá trị đối với website của bạn.

Tạo các chương trình khuyến mại

Tạo các chương trình khuyến mại

Các chương trình khuyến mại sẽ kích thích khách hàng quay trở lại mua hàng nhiều hơn. Từ những thông tin từ chương trình tích điểm đổi quà bạn có thể đưa ra các chương trình khuyến mại phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Có rất nhiều hình thức khuyến mại đa dạng, hấp dẫn có thể tạo ra nhờ các ứng dụng như Tạo mã giảm giá, Combo khuyến mãi, Mua X tặng Y, Mua nhiều giá tốt hay Bán hàng theo deal… Hãy quảng bá cho chương trình khuyến mại của bạn bằng cách sử dụng công cụ Tạo popup, Đếm ngược khuyến mãi hoặc Thanh khuyến mãi để giới thiệu các sản phẩm mới hay các ưu đãi mà khách hàng sẽ nhận được khi mua sắm trên website.

Chăm sóc khách hàng trong và sau bán

Chăm sóc khách hàng trong và sau bán

Việc quan tâm đến khách hàng trong và sau bán rất quan trọng. Nếu bạn chăm sóc khách hàng chu đáo, họ sẽ muốn quay lại mua hàng tại shop của bạn. Khi tham quan website, khách hàng sẽ có rất nhiều thắc mắc về sản phẩm, cách mua hàng, giao hàng… Khi đó, nếu website của bạn được tích hợp các ứng dụng live chat như Subiz, Zopim, bạn có thể ngay lập tức giải đáp những thắc mắc đó. Bạn cũng nên cung cấp cho khách hàng tính năng Đánh giá sản phẩm để khách hàng gửi những nhận xét của họ về sản phẩm và bạn có thể đánh giá được mức độ hài lòng của khách hàng, từ đó đưa ra những biện pháp phù hợp.

Theo Bizweb

Tham khảo thêm:

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.