Lấy cảm hứng phối màu thiết kế từ đâu?

Nhà thiết kế phải sáng tạo không ngừng trong phối màu để tạo ra những tác phẩm ấn tượng.  Vậy nguồn cảm hứng phối màu ấy lấy từ đâu?

Một bảng phối màu có thể tạo nên đột phá hay phá vỗ một thiết kế. Cảm hứng sáng tạo là yếu tố giúp nhà thiết kế tạo ra những tác phẩm màu tuyệt với. Và nguồn cảm hứng này họ phải thu thập từ thế giới xung quanh mình mỗi ngày.

Từ những nhà thiết kế thời trang

Những người quan tâm thời trang luôn dành nhiều thời gian để tìm cách hữu hiệu nhất kết hợp các màu sắc lại với nhau. Phần lớn những nhà thiết kế thời trang đều có những cách phối màu hài hoà nhưng rất riêng biệt. Nếu để ý bạn sẽ thấy cách phối màu trang phục của mỗi nhà thiết kế rất khác nhau, vì đó là cá tính của họ.

 

Lấy cảm hứng phối màu thiết kế từ đâu?
Ảnh: RGB.vn
Lấy cảm hứng phối màu thiết kế từ đâu?
Ảnh: RGB.vn

Vì vậy nếu khoé léo bạn có thể tận dụng những “sáng kiến” màu sắc độc đáo của họ vào thiết kế của mình. Cách làm khá đơn giản là bạn chỉ cần nghĩ cách “tối ưu hoá” những mảng màu trên quần, áo, váy,… sau đó biến tấu lại sao cho phù hợp giữa màu nền, text, và màu các hoạ tiết trang trí.

Từ những thiết kế nội thất

Nếu nói đến phối màu chuyên nghiệp thì không thể bỏ qua những mảng màu trong nội thất. Việc cân bằng màu để có một căn phòng trang nhã là nhiệm vụ khó khăn, sai một chiếc gối hay màu sơn cũng có thể phá hỏng tất cả.

Lấy cảm hứng phối màu thiết kế từ đâu?
Ảnh: RGB.vn

Vì vậy nếu cần học những chi tiết đi màu đơn giản nhất, tỉ mỉ nhất thì bạn hãy dành thời gian quan sát cách các nhà thiết kế hoàn thành một tác phẩm nội thất. Nếu bạn đang phối màu cho website hay một sản phẩm thiết kế liên quan đến bất động sản thì nội thất là kênh bạn không thể bỏ qua. Vì chúng tương đồng nhau ở điểm cần chú trọng yếu tố phong thuỷ của màu sắc.

Từ các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng

Có rất nhiều những tác phẩm hội hoạ nổi tiếng qua các thời kỳ bởi màu sắc quá ấn tượng. Từ chủ nghĩa hiện thực thời phục hưng cho đến phong cách trừu tượng cảu trường phái ấn tượng, tất cả đều là nguồn cảm hứng bất tận cho thiết kế của bạn. Những hoạ sĩ đều là chuyên gia về màu sắc mà bạn nên “tầm sư học đạo”, vì phối màu bằng tay là điều rất khó. Từ việc pha trộn các màu, điều chỉnh lực và đường đi màu của tay,… tất cả đều không được sai sót.

Lấy cảm hứng phối màu thiết kế từ đâu?
Ảnh: RGB.vn

Từ ảnh mỹ thuật

Không phải ngẫu nhiên mà những người làm thiết kế đều hay xuất hiện tại những cuộc triển lãm tranh mỹ thuật. Ảnh mỹ thuật là nơi cho bạn cảm hứng bất tận về màu sắc, nó truyền tải một cách chân thật nhất màu của cuộc sống, sinh động và hấp dẫn. Vì vậy khi thấm nhuần những mảng màu trong tranh mỹ thuật, bạn hoàn toàn có thể hình dung ra cách kết hợp các màu với nhau sao cho sinh động và ấn tượng nhất.

Lấy cảm hứng phối màu thiết kế từ đâu?
Ảnh: RGB.vn

Ranh giới giữa cảm hứng cá nhân và vay mượn ý tưởng từ những người đi trước là rất mỏng manh. Thiết kế của bạn sẽ không là gì cả nếu nó không chứa cá tính cá nhân của người thiết kế. Lấy cảm hứng sáng tạo từ bên ngoài là cần thiết nhưng nguồn cảm hứng từ chính cuộc sống nội tâm phong phú là yếu tố khẳng định sự khác biệt trong bảng thiết kế của bạn.

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.