Lời khuyên UX hữu ích dành cho Graphic Designers

Hiểu về UX giúp người làm thiết kế đồ họa có một góc nhìn và một giải pháp tốt hơn cho bản thiết kế của mình về mặt trải nghiệm người dùng.

Lời khuyên UX hữu ích dành cho Graphic Designers

Nhiều chuyên gia trong ngành thiết kế khuyên rằng Graphic Designer cũng nên biết về thiết kế UX. Hiểu về UX giúp người làm thiết kế đồ họa có một góc nhìn và một giải pháp tốt hơn cho bản thiết kế của mình về mặt trải nghiệm người dùng. Dưới đây là 5 lời khuyên hữu ích về UX dành cho nhà thiết kế đồ họa.

1. Giữ sự linh hoạt

Mặc dù các nguyên tắc trong thiết kế đồ hoạ gần nhu ít có sự thay đổi, nhưng thiết kế UX lại là một cái gì đó rất khác. Như Theakston đã từng nói rằng, thiết kế in cũng giống như quần vợt – một lĩnh vực đề cao tính cá nhân và thậm chí là chủ nghĩa anh hùng. Thiết kế dịch vụ kỹ thuật số thì lại giống như bóng đá, nhưng chơi trên một sân vận động địa hình thay đổi liên tục, không có thời gian chơi cố định và các quy tắc tiếp tục thay đổi.

Lời khuyên UX hữu ích dành cho Graphic Designers

2. Nếu như còn nghi ngờ, hãy loại bỏ

Theakston từng nói rằng, thiết kế để sử dụng trung tâm mạnh mẽ trước tiên. Theo ông, mỗi dịch vụ và sản phẩm đều có một cuộc hành trình cốt lõi. Vì vậy người làm thiết kế hãy tự hỏi: “Ý định của người dùng của chúng tôi là gì, ở mọi địa điểm đều như nhau?” Và thiết kế cho câu trả lời của câu hỏi đó. Và nếu bạn bị mắc kẹt, hãy tận dụng hết khả năng của giao diện, điều này sẽ khiến bạn cảm thấy dễ dàng hơn.

3. Tâm lí học phải là phần nền tảng

Theo ông Lee Carrolln (nhà thiết kế tương tác cao cấp tại Seymourpowell), vì UX Design tập trung vào người dùng, nên sự hiểu biết về tâm lý học rất quan trọng. Ông cho biết, các nhà thiết kế đồ họa đã sử dụng tâm lý học trong thiết kế thị giác, theo thuyết Gestalt để đặt tên cho một ví dụ rõ ràng, để truyền đạt thông điệp hoặc hướng người xem. Vì vậy, chúng ta tạo ra UX tốt khi sử dụng các nguyên tắc tương tự để thiết kế một trải nghiệm người dùng.

Lời khuyên UX hữu ích dành cho Graphic Designers

4. Trải nghiệm người dùng tốt là UX vô hình

Alec East nói: “Hầu hết những trải nghiệm người dùng tốt nhất đều làm việc rất trôi chảy với những mong đợi của bạn mà bạn hầu như không để ý tới chúng. Vì vậy, mục đích là để hiểu những gì người dùng muốn và mong đợi từ tương tác với thiết kế của bạn, sau đó đảm bảo rằng thiết kế của bạn giúp họ đạt được nó”.

5. Tâm huyết vì UX

Alec East chia sẻ rằng, bạn có thể cần chiến đấu trong quá trình tạo ra UX tốt. “Đôi khi nó bị áp đặt, đè nén bởi các yếu tố thương mại khác hữu hình hơn. Tuy nhiên, bất cứ điều gì có hiệu suất tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh, phải được thiết kế tốt hơn cho mục đích của nó” – Alec East nói. Còn theo Enzo Ferrari, xe đua không đẹp và cũng không xấu, chúng chỉ trở nên đẹp khi có thể giúp người lái giành chiến thắng.

Ảnh: https://designervn.net

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.