Marketing trên nỗi sợ hãi của khách hàng

Marketing trên nỗi sợ hãi của khách hàng tác động nhiều đến cảm giác bất an của con người. Marketing trên nỗi sợ đang là một công cụ quảng cáo hữu hiệu.

Nói cách khác, Những quảng cáo này đang dọa khách hàng, khiến họ cảm thấy thất vọng, lo sợ, căng thẳng, chông chênh. Không thể phủ nhận rằng nỗi sợ hãi đã có tác động to lớn lên não bộ của chúng ta, nếu suy nghĩ đúng về điều này vốn chỉ khiến người tiêu dùng tránh xa sản phẩm.

Nhưng trên thực tế, khi các quảng cáo dựa trên nỗi sợ hãi tác động lên sự lo lắng thông thường của khách hàng, và tác động nhiều đến cảm giác bất an của con người, thì nó lại trở thành một trong những công cụ quảng cáo hữu hiệu nhất.

Hãy nhớ rằng, càng lo lắng cuộc sống hiện thực bao nhiêu, con người càng sợ hãi, thì càng có xu hướng tìm kiếm sự an toàn trong một tổ chức, đó chính là lúc khách hàng dễ bị “lừa gạt” nhất. Những nhà quảng cáo sẽ khiến họ nghĩ rằng vẫn chưa đủ đâu, rằng nếu họ không chịu mua sản phẩm thì sẽ bị bỏ rơi theo cách nào đó.

Cơ chế Marketing trên nỗi sợ hãi của khách hàng

Hãy lấy một ví dụ là Pure – Al : Các ba mẹ ngày nay ngày càng nhạy cảm và cảnh giác với mọi thứ liên quan đến “bệnh tật” , “an toàn”, “sức khỏe”. Không người phụ nữ nào muốn ăn thức ăn có vi khuẫn, cũng như không muốn con mình bị lây bất cứ bệnh gì. Vậy là phòng thí nghiệm của một công ty nọ đã đề xuất phát triển một loại thuốc kháng khuẩn đựng trong một lọ nhỏ mà người phụ nữ có thể bỏ trong ví cầm tay và dùng ngay bằng việc Xịt trực tiếp lên tay sau một ngày làm việc mệt mỏi, khi ra khỏi căn phòng bẩn thỉu hay khi đi khỏi những khu đông đúc.

Nhưng liệu Pure – Al có làm giảm nỗi sợ hãi của chúng ta đối với “bệnh tật” và thực sự “an toàn”? Làm sao các nhà Marketing của loại thuốc này biết được gì thực sự quan trọng với chúng ta? Chắc chắn, nhu cầu cơ bản của con người là cảm thấy được an toàn và được bảo vệ.

Các công ty bằng việc gợi ra trong lòng người tiêu dùng nỗi khiếp sợ, và điều đó đã có tác dụng. Đó là những gì mà bộ não của con người nhớ đến.

Một số quảng cáo ấn tượng nhờ tận dụng yếu tố “doạ khách hàng”

Ảnh: Marketing Chiến lược
Ảnh: Marketing Chiến lược
Ảnh: Marketing Chiến lược
Ảnh: Marketing Chiến lược

Theo Marketing Chiến lược

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.