Muôn kiểu chăm sóc khách hàng
|Chăm sóc khách hàng là một trong những khâu quan trọng để thu hút và giữ chân khách hàng. Có muôn cách chăm sóc khách hàng “không thể chê vào đâu được”.
Bạn chăm sóc khách hàng bằng hình thức nào? Hãy tìm thêm cho mình cách mới hơn, sáng tạo hơn và độc đáo hơn thông qua những cách làm của các thương hiệu trên thế giới dưới đây nhé.
Một cửa hàng thực phẩm tại Montréal, Québec (Canada) không nhập rau củ mà tự trồng trên sân thượng và truyền hình trực tuyến xuống khu mua sắm để khách hàng “truy xuất nguồn gốc” trực quan nhất.
Một siêu thị tại Hà Lan tận tâm đến mức bố trí hẳn một khu vực để dùng thử giấy vệ sinh, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn đúng loại giấy mình thích.
Trong các cửa hàng IKEA, khi trời nắng, dù che có giá 4,99 USD, nhưng khi trời mưa sẽ được giảm đến 50%, đi ngược lại với cách thông thường của người bán, giúp khách hàng lợi hơn rất nhiều.
Trong một nhà hàng ở Johannesburg (Nam Phi), 400 thực khách hàng thường xuyên lui tới nhất sẽ có một con dao riêng.
Một hãng hàng không của Singapore từng gây bất ngờ cho hành khách hàng khi tặng mỗi người một món quà Giáng Sinh có dán tên cụ thể trên băng chuyển hành lý.
Một hãng taxi tại California (Mỹ) lắp một dàn karaoke ngay trên xe, nhiều hành khách đã đề nghị đi xa hơn để hát cho trọn vẹn các bài hát dang dở.
Khi mua giày tại cửa hàng này, khách hàng có thể trải nghiệm đi giày trên 3 loại địa hình khác nhau.
Nếu bạn quên viết các mẫu thông tin chào đón người thân thì tại sân bay Amsterdam (Hà Lan), mọi người có sẵn máy in banner.
Một sân bay ở Columbus Ohio (Mỹ) đặc biệt quan tâm đến phụ nữ, họ đặt một máy cung cấp tampon và băng vệ sinh miễn phí trong toilet.