Năm 2018 và 7 điều nhà tiếp thị nên quan tâm

2018 sẽ là một năm sôi động của các mô hình kinh doanh, tiếp thị. Có những vấn đề mà nhà tiếp thị cần lưu tâm trong giai đoạn này để chinh phục khách hàng.

Xóa đi khoảng cách giữa những lời hứa hẹn và hiện thực

Các công ty liên quan đến lĩnh vực kỹ thuật số như Amazon và Tesla có sự tập trung vào những điều khách hàng muốn. Sự bùng nổ của lĩnh vực kỹ thuật số và công nghệ dữ liệu đang làm thay đổi ngành marketing. Họ đầu tư vào công nghệ để nâng cao trải nghiệm của người dùng đối với một thương hiệu.

Năm 2018 và 7 điều nhà tiếp thị nên quan tâm
Ảnh: BrandsVietNam

Đa dạng hóa môi trường làm việc

Trong năm 2017, phụ nữ chiếm 15% ghế hội đồng tại 64 quốc gia. Sue Unerman – Giám đốc chiến lược của công ty agency MediaCom cho rằng: “Những định kiến vô thức cần được xóa bỏ để tạo điều kiện cho phụ nữ đảm nhận những vị trí cao nhất”.

Năm 2018 và 7 điều nhà tiếp thị nên quan tâm
Ảnh: Cảnh sát biển Việt Nam

Sự đa dạng không chỉ là về bình đẳng giới, mà còn nhiều khía cạnh khác, như tuổi tác, khả năng, chủng tộc… Unerman khuyên trong một cuốn sách của bà rằng: “Hãy đảm bảo tạo ra được môi trường cho các nhân tài tỏa sáng, hơn là chỉ tuyển dụng nhân viên theo kiểu “một màu” nhưng rồi lại mong chờ họ tạo ra các kết quả khác biệt”.

Tận dụng công nghệ nhận diện giọng nói

Có thể công nghệ nhận diện giọng nói chưa đạt được bước phát triển vượt trội trong năm 2018, nhưng nhiều chuyên gia khuyên các nhà tiếp thị nên tận dụng công nghệ này để tiếp cận người tiêu dùng. Ở Anh, 37% người sử dụng smartphone sử dụng công nghệ nhận diện giọng nói ít nhất mỗi tháng một lần, và 63% người trong số này sử dụng công nghệ này để tìm kiếm thứ gì đó trên kênh trực tuyến.

Năm 2018 và 7 điều nhà tiếp thị nên quan tâm
Ảnh: BrandsVietNam

Đồng bộ hóa trải nghiệm khách hàng trên tất cả thiết bị

Khoảng 40% các giao dịch đang được thực hiện thông qua nhiều thiết bị khác nhau. Vì thế mà Giám đốc chiến lược Jonathan Opdyke của Criteo cho rằng: “Nếu có thể “theo chân” người tiêu dùng – những người đang chuyển từ thiết bị này sang thiết bị khác – các marketer sẽ biết cách đầu tư vào makerting hiệu quả hơn”.

Năm 2018 và 7 điều nhà tiếp thị nên quan tâm
Ảnh: Subiz

Chú trọng đến kênh quảng cáo Amazon và Alibaba

Opdkye dự đoán Amazon sẽ trở thành nền tảng có lượng chi tiêu quảng cáo lớn thứ ba tại Mỹ và châu Âu, Amazon sẽ là “ông lớn” thứ ba thu hút quảng cáo, sau Facebook và Google. Trong khi đó, Alibaba đang mở rộng thị trường từ Trung Quốc sang các thị trường Đông Nam Á. Vì thế mà việc chú ý đến tiếp thị trên 2 kênh này có thể là một lựa chọn không ngoan của doanh nghiệp.

Năm 2018 và 7 điều nhà tiếp thị nên quan tâm
Ảnh: BrandsVietNam

Tỉnh táo trước tình trạng “vàng thau lẫn lộn”

Năm 2018, các nhà tiếp thị phải đối diện với thực trang gian lận quảng cáo, khi mà các quảng cáo trực tuyến được ngày càng nhiều robot chứ không phải ngườ. Song song đó là các phiên bản giả mạo của các website chính thống được tạo ra để xây dựng những dữ liệu giả.

Năm 2018 và 7 điều nhà tiếp thị nên quan tâm
Ảnh: VOA Vietnamese

Tư duy đột phá để mở rộng sự hiện diện của thương hiệu

Năm 2018 và 7 điều nhà tiếp thị nên quan tâm
Ảnh: BrandsVietNam

Một câu chuyện hay là yếu tố rất quan trọng mà các marketer cần lưu tâm trong năm 2018. Việc tạo ra một câu chuyện hấp dẫn cho quảng cáo, bạn sẽ giúp tác động vào não bộ, tăng cường sự đồng cảm nơi khách hàng đối với thương hiệu. Giám đốc marketing của Mastercard cho biết: “Người tiêu dùng không quan tâm đến quảng cáo. Họ muốn có những trải nghiệm không bị gián đoạn. Thực tế là có 225 triệu người dùng sử dụng chức năng chặn quảng cáo”.

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.