Nhìn Trade Marketing qua ống kính ngôn ngữ thiết kế

Trade Marketing là phương pháp giúp người tiêu dùng nhận biết sản phẩm. Trade Marketing nhắm đến các kênh phân phối để đưa sản phẩm đến tay khách hàng.

Nếu Brand Marketing tập trung vào đối tượng là người tiêu dùng, thì Trade Marketing lại nhắm đến các kênh phân phối hiện có hoặc đang xây dựng của doanh nghiệp – nơi doanh nghiệp có thể đưa sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng.

Nói một cách dễ hiểu, Trade Marketing là phương pháp giúp người tiêu dùng nhận biết sản phẩm và từ đó có ý định mua hàng, nó nhắm đến khách hàng và phục vụ cho những điểm bán sản phẩm của doanh nghiệp.

Nhìn Trade Marketing qua ống kính ngôn ngữ thiết kế
Ảnh: VNUNI.vn

Luôn cập nhật – Luôn dẫn đầu

Cập nhật chính là yếu tố quyết định thành công hay thất bại cả cộng đồng đang xôn xao về một sản phẩm mới. Nếu bạn đang cung ứng sản phẩm nào đó, hẳn bạn sẽ lãi to hoặc khách hàng có thể sẽ ghi nhớ bạn với hình ảnh “chậm tiến”. Khi Apple cho ra đời chiếc smartphone đầu tiên của mình, cả thế giới hướng về họ, và cho tới giờ, dù các hãng công nghệ khác có cho ra đời bao nhiêu mẫu điện thoại mới thì doanh thu hàng năm của Apple vẫn là một con số đáng ngưỡng mộ.

Bắn trúng tim – Ghim trúng đích

Nhìn Trade Marketing qua ống kính ngôn ngữ thiết kế
Ảnh: Học Viện Marketing Nanado

Bạn có nhiều cách rao bằng loa để xóa nhòa khoảng cách, thu hút khách hàng bằng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Vậy là nhắm trúng tâm lý ham rẻ cùng hiệu ứng bầy đàn, giảm giá luôn thành công trong việc thu hút, khơi gợi trí tò mò và thôi thúc khách mua hàng.

Ở đâu có bạn – Ở đó có tôi

Chính lợi thế về khoảng cách địa lý có thể giúp lượng khách hàng mở rộng và doanh thu tăng cao. Chẳng thế mà chỉ trong thời gian ngắn, Vingroup đã mở hơn 1000 cửa hàng Vinmart trên khắp cả nước. Hệ thống này mở rộng ra hơn 50 cửa hàng mới mỗi tháng, đủ thấy họ đang thay đổi thói quen người tiêu dùng mạnh mẽ thế nào bằng chiến lược “Ở đâu có bạn – Ở đó có tôi”.

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.