Những thất bại trong thay đổi thiết kế logo (Phần 2)
|Nhiều thương hiệu nổi tiếng như Yahoo, The Shopping Channel… đều thất bại trong việc thay đổi hình ảnh logo. Hãy cẩn trọng khi bạn muốn làm lại logo.
5. The Vitamin Shoppe
The Vitamin Shoppe đã quyết định thay đổi logo quen thuộc vào tháng hai năm nay. Hình ảnh mới tập trung vào sắc vàng sáng nổi bật trong khi dòng chữ bên trong của thương hiệu lại quá mờ nhạt.
6. Radio Shack
Radio Shack xuất hiện mọi nơi tại các trung tâm thương mại trên khắp nước Mỹ. Nhằm tạo điểm khác biệt, thu hút khách hàng, mới đây hãng đã quyết định thay đổi logo. Chữ R trong vòng tròn được làm đậm nét hơn dù không thực sự cần thiết. Ngoài ra, màu sắc không hài hòa cũng khiến logo mới này thất bại thảm hại.
7. The Shopping Channel
The Shopping Channel mới thay đổi sang logo hiện đại hơn với màu tím và những đường cong khác với bản cũ.
7. Ernst & Young (EY)
Ernst & Young là một trong bốn hãng dịch vụ kiểm toán lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, biểu tượng mới của nó lại khiến người nhìn cảm giác đây chỉ là một công ty công nghệ mới khởi nghiệp hay một hãng quảng cáo bình thường.
8. American Airlines
Trước khi sáp nhập với U.S Airways, American Airlines đang trên bờ vực phá sản. Vì vậy hãng đã quyết định thay đổi biểu tượng logo với mong muốn thổi một luồng gió mới vào thương hiệu. Nét xiên màu xanh, đỏ và trắng tạo thành hình ảnh một con đại bàng tuy ngắn gọn và hiện đại hơn nhưng lại không cân đối khi xuất hiện trên điện thoại hoặc tivi
ST